13 trẻ mắc bệnh sởi tại một huyện ở Hà Tĩnh

29/03/2024 - 11:51

PNO - Đến nay, Hà Tĩnh đã ghi nhận có 13 bệnh nhân ở huyện Đức Thọ dương tính với virus sởi. Các ca mắc đều nằm trong độ tuổi học sinh và trẻ nhỏ.

Hiện các em nhỏ mắc bệnh sởi đều không xuất hiện biến chứng nặng - Ảnh: Nhật Thắng
Hiện các em nhỏ mắc bệnh sởi đều không xuất hiện biến chứng nặng - Ảnh: Nhật Thắng

Sáng 29/3, ông Nguyễn Chí Thanh - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh - cho biết, địa phương này đang đang tập trung tuyên truyền, tăng cường công tác phòng chống bệnh sởi sau khi ghi nhận một “ổ dịch” trên địa bàn.

Ca bệnh đầu tiên là cháu N.H.M.T. (8 tuổi, trú tại thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ). Ngày 18/3, cháu có biểu hiện sốt, ho nhiều, khó thở, nổi phát ban đỏ ở tay, chân, vùng ngực, bụng. Đến nay Hà Tĩnh đã ghi nhận có 13 bệnh nhân ở huyện Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh) dương tính với virus sởi (Elisa). Các ca mắc bệnh sởi đều nằm trong độ tuổi học sinh và trẻ nhỏ.

Sau khi phát hiện “ổ dịch”, ngành Y tế Hà Tĩnh đã phối hợp với các địa phương tích cực giám sát, khử khuẩn môi trường tại các gia đình có bệnh nhân mắc sởi.

Ngành Y tế Hà Tĩnh tuyên truyền cho học sinh trường Tiểu học Đức Yên và Tiểu học thị trấn Đức Thọ đeo khẩu trang khi ở trường học - Ảnh: Nhật
Ngành Y tế Hà Tĩnh tuyên truyền cho học sinh trường Tiểu học Đức Yên và Tiểu học thị trấn Đức Thọ đeo khẩu trang khi ở trường học - Ảnh: Nhật Thắng

Học sinh, giáo viên ở trường Tiểu học Đức Yên và Tiểu học thị trấn Đức Thọ (huyện Đức Thọ) được khuyến cáo phải đeo khẩu trang, tăng cường hệ thống rửa tay bằng xà phòng tại các trường học. Những em học sinh có biểu hiện mệt mỏi, sốt cũng được khuyến cáo nghỉ học, ở nhà theo dõi sức khỏe.

“Virus này lây qua đường thở nên tại trường học chúng tôi khuyến cáo học sinh, giáo viên phải đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn” - ông Thanh nói và cho hay, hiện đơn vị cũng đang yêu cầu các địa phương rà soát những trẻ chưa được tiêm vắc xin để tiêm bổ sung.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI