12 bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất năm 2021

18/12/2021 - 15:41

PNO - Dòng phim hành động, siêu anh hùng và những câu chuyện cảm động về cuộc sống gia đình tiếp tục chứng tỏ sức hút, chiếm lĩnh doanh thu phòng vé toàn cầu năm 2021.

 

Đứng thứ 12 trong bảng xếp hạng những bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất năm 2021 là tác phẩm Giải cứu “Guy”, thu về 331,3 triệu USD. Ngay từ khi ra mắt, dự án mới của nam diễn viên Ryan Reynolds đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt với những mảng miếng hài hành động hấp dẫn, giàu tính giải trí bên cạnh những thông điệp nhân văn về cuộc sống. Giải cứu “Guy” xoay quanh nhân viên ngân hàng Guy (Ryan Reynolds đóng) thản nhiên tán gẫu với bạn bè khi bị tội phạm đe dọa, cướp tiền.
Đứng thứ 12 trong bảng xếp hạng những bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất năm 2021 là Giải cứu “Guy”, thu về 331,3 triệu USD. Ngay từ khi ra mắt, dự án mới của nam diễn viên Ryan Reynolds đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt với những mảng miếng hài hành động hấp dẫn, giàu tính giải trí bên cạnh những thông điệp nhân văn về cuộc sống. Giải cứu “Guy” xoay quanh nhân viên ngân hàng Guy (Ryan Reynolds đóng) thản nhiên tán gẫu với bạn bè khi bị tội phạm đe dọa, cướp tiền.
Bom tấn Eternals của Vũ trụ điện ảnh Marvel vẫn xuất sắc mang về 336,4 triệu USD, riêng phòng vé Mỹ đóng góp 40,5% doanh thu toàn cầu (136,1 triệu USD). Mặc dù có sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao như Angelina Jolie, Salma Hayek, Richard Madden, Ma Dong Seok…  cùng phần hình ảnh được đầu tư kỹ lưỡng  nhưng sự khó hiểu về nội dung cốt truyện khiến bộ phim vấp phải khá nhiều tranh cãi trái chiều.
Bom tấn Eternals của Vũ trụ điện ảnh Marvel xuất sắc mang về 336,4 triệu USD, riêng phòng vé Mỹ đóng góp 40,5% doanh thu toàn cầu (136,1 triệu USD). Mặc dù có sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao như Angelina Jolie, Salma Hayek, Richard Madden, Ma Dong Seok… cùng phần hình ảnh được đầu tư kỹ lưỡng nhưng sự khó hiểu về nội dung khiến bộ phim vấp phải nhiều tranh cãi trái chiều.
Được đánh giá câu chuyện phức tạp và khá kén người xem nhưng vượt ngoài mong đợi, Dune đã bất ngờ gây sốt phòng vé toàn cầu với 365,5 triệu USD. Không chỉ thắng lợi về mặt doanh thu, tác phẩm còn chinh phục được giới chuyên môn nhờ cốt truyện cuốn hút, sức sáng tạo thiên tài của đạo diễn Denis Villeneuve cùng diễn xuất cực đỉnh của dàn sao thực lực Oscar Isaac, Rebecca Ferguson, Timothée Chalamet…
Được đánh giá có câu chuyện phức tạp và khá kén người xem nhưng vượt ngoài mong đợi, Dune đã bất ngờ gây sốt phòng vé toàn cầu với 365,5 triệu USD. Không chỉ thắng lớn về mặt doanh thu, tác phẩm còn chinh phục được giới chuyên môn nhờ cốt truyện cuốn hút, sức sáng tạo thiên tài của đạo diễn Denis Villeneuve cùng diễn xuất cực đỉnh của dàn sao Oscar Isaac, Rebecca Ferguson, Timothée Chalamet…
Sau nhiều lần hoãn chiếu vì dịch COVID-19, tác phẩm Góa phụ đen đã được trình làng trong năm 2021 và mang về cho Vũ trụ điện ảnh Marvel 379,6 triệu USD tiền bán vé. Những phân ảnh hành động đã mắt, những màn đấu tay đôi, cận chiến xuyên suốt tác phẩm cùng tính siêu thực đặc trưng của Marvel tạo nên một tác phẩm chỉn chu, đúng với kỳ vọng của khán giả.
Sau nhiều lần hoãn chiếu vì dịch COVID-19, Góa phụ đen đã được trình làng trong năm 2021 và mang về cho Vũ trụ điện ảnh Marvel 379,6 triệu USD tiền bán vé. Những phân cảnh hành động đã mắt, những màn đấu tay đôi, cận chiến xuyên suốt bộ phim cùng tính siêu thực đặc trưng của Marvel tạo nên một tác phẩm chỉn chu, đúng với kỳ vọng của khán giả.
Shang-Chi và huyền thoại Thập Luân cán mốc ở vị trí thứ 7 trong top phim có doanh thu khủng nhất năm 2021 với 431,3 triệu USD. Đây là bộ phim đầu tiên của Marvel có vai chính người châu Á và dàn diễn viên chủ yếu là người gốc Á. Không quá mới mẻ về cốt truyện nhưng việc khai thác và tôn vinh chất liệu văn hóa Á Đông thông qua những câu chuyện gia đình gần gũi đã mang đến một siêu anh hùng Shang-Chi rất đời thường và được lòng khán giả.
Shang-Chi và huyền thoại Thập Luân cán mốc ở vị trí thứ 7 trong top phim có doanh thu khủng nhất năm 2021 với 431,3 triệu USD. Đây là bộ phim đầu tiên của Marvel có vai chính người châu Á và dàn diễn viên chủ yếu là người gốc Á. Không quá mới mẻ về cốt truyện nhưng việc khai thác và tôn vinh chất liệu văn hóa Á Đông thông qua những câu chuyện gia đình gần gũi đã mang đến một siêu anh hùng Shang-Chi rất đời thường và được lòng khán giả.
Bất chấp nhiều ý kiến chê bai và cho rằng thiếu chiều sâu so với phần 1 nhưng Venom 2: Let There Be Carnage vẫn đạt được mức doanh thu khủng 454,8 triệu USD, riêng phòng vé Mỹ chiếm hơn 45% doanh số toàn cầu (206,6 triệu USD). Điểm sáng của bộ phim nằm ở cốt truyện không quá phức tạp, đi thẳng vào những xung đột rồi dần hóa giải một cách nhẹ nhàng tuy nhiên sự quá an toàn trong kịch bản và thiếu sự đột phá khiến tác phẩm không được giới chuyên môn đánh giá cao.
Bất chấp nhiều ý kiến chê bai và cho rằng thiếu chiều sâu so với phần 1 nhưng Venom 2: Đối mặt tử thù vẫn đạt được mức doanh thu khủng 454,8 triệu USD, riêng phòng vé Mỹ chiếm hơn 45% doanh số toàn cầu (206,6 triệu USD). Điểm sáng của bộ phim nằm ở cốt truyện không quá phức tạp, đi thẳng vào những xung đột rồi dần hóa giải một cách nhẹ nhàng. Tuy nhiên sự quá an toàn trong kịch bản và thiếu sự đột phá khiến tác phẩm không được giới chuyên môn đánh giá cao.
Không phụ sự kỳ vọng Godzilla đại chiến Kong đã lọt top phim có doanh thu khủng với 467,9 triệu USD. Với việc xây dựng Kong, một quái vật khổng lồ quả cảm nhưng cũng đầy tình người và dễ tổn thương đã chiếm trọn tình yêu mến của khán giả. Sự tổng hòa từ kỹ xảo hình ảnh chân thực và chú trọng xây dựng tạo hình cũng như tính cách nhân vật giúp phim gây được hiệu ứng mạnh.
Không phụ sự kỳ vọng, Godzilla đại chiến Kong đã lọt top phim có doanh thu khủng với 467,9 triệu USD. Với việc xây dựng Kong, một quái vật khổng lồ quả cảm nhưng cũng đầy tình người và dễ tổn thương đã chiếm trọn tình yêu mến của khán giả. Sự tổng hòa từ kỹ xảo hình ảnh chân thực và chú trọng xây dựng tạo hình cũng như tính cách nhân vật giúp phim gây được hiệu ứng mạnh.
Thám tử phố Tàu 3 thu về 686,3 triệu USD khi phát hành tại Trung Quốc. Dù bị chê về chất lượng, kịch bản thiếu logic, nhàm chán nhưng bộ phim của đạo diễn Trần Tư Thành cùng sự góp mặt của “vua hài” Vương Bảo Cường Tiếp và Lưu Hạo Nhiên vẫn đạt thành công nhờ suất chiếu vượt trội và các phim đối thủ không đủ sức cạnh tranh.
Thám tử phố Tàu 3 thu về 686,3 triệu USD sau khi phát hành tại Trung Quốc. Dù bị chê về chất lượng, kịch bản thiếu logic, nhàm chán nhưng bộ phim của đạo diễn Trần Tư Thành cùng sự góp mặt của “vua hài” Vương Bảo Cường Tiếp và Lưu Hạo Nhiên vẫn đạt thành công nhờ suất chiếu vượt trội và các phim đối thủ không đủ sức cạnh tranh.
Fast & Furious 9: Huyền thoại tốc độ tiếp tục đà ăn khách của 8 phần trước đó, thu về 721,1 triệu USD. Bộ phim ghi điểm nhờ những thước phim hành động mãn nhãn như cảnh quay xe phát nổ, rơi máy bay và đối mặt với các lực lượng bí mất được các diễn viên Vin Diesel, Michelle Rodriguez, John Cena, Tyrese Gibson… thể hiện cực kỳ sống động.
Fast & Furious 9: Huyền thoại tốc độ tiếp tục đà ăn khách của 8 phần trước đó, thu về 721,1 triệu USD. Bộ phim ghi điểm nhờ những thước phim hành động mãn nhãn như cảnh quay xe phát nổ, rơi máy bay và đối mặt với các lực lượng bí mật được các diễn viên Vin Diesel, Michelle Rodriguez, John Cena, Tyrese Gibson… thể hiện cực kỳ sống động.
Dù không đạt mức doanh thu như kỳ vọng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng No Time to Die cũng xuất sắc nằm trong top 3 phim dẫn đầu phòng vé toàn cầu với 734,4 triệu USD tiền bán vé. Từ lúc phát hành, bộ phim đã nhận được rất nhiều lời khen của giới phê bình từ nội dung cho đến kỹ xảo và cuộc hội ngộ của dàn diễn viên quen thuộc từ các phần trước và các nhận vật mới bí ẩn đem đến một phần phim 007 hoàn toàn khác biệt.
Dù không đạt mức doanh thu như kỳ vọng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng No Time to Die cũng xuất sắc nằm trong top 3 phim dẫn đầu phòng vé toàn cầu với 734,4 triệu USD. Từ lúc phát hành, bộ phim đã nhận được nhiều lời khen của giới phê bình từ nội dung cho đến kỹ xảo và cuộc hội ngộ của dàn diễn viên quen thuộc từ các phần trước với các nhân vật mới bí ẩn đem đến một phần phim 007 hoàn toàn khác biệt.
Xin chào Lý Hoán Anh được phát hành tại thị trường Trung Quốc thu về mức doanh thu khủng 822 triệu USD. Bộ phim chinh phục khán giả nhờ tình mẫu tử cảm động cùng những câu chuyện gia đình dung dị, gần gũi. Thành công của Xin chào Lý Hoán Anh được xem là khá bất ngờ bởi trước đó phim không được đặt nhiều kỳ vọng và cũng không sở hữu dàn sao nổi tiếng.
Xin chào Lý Hoán Anh được phát hành tại thị trường Trung Quốc thu về mức doanh thu khủng 822 triệu USD. Bộ phim chinh phục khán giả nhờ tình mẫu tử cảm động cùng những câu chuyện gia đình dung dị, gần gũi. Thành công của Xin chào Lý Hoán Anh được xem là khá bất ngờ, bởi trước đó phim không được kỳ vọng và cũng không sở hữu dàn sao nổi tiếng.
Đứng đầu danh sách phim có doanh thu phòng vé cao nhất toàn cầu là tác phẩm Trường Tân Hồ, với 888 triệu USD.  Bộ phim gây ấn tượng với những bối cảnh hoành tráng, tiêu tốn hơn 200 triệu USD kinh phí sản xuất cùng công sức làm việc của ê-kíp phim lến đến hàng chục ngàn người. Dưới sự chỉ đạo của 3 nhà làm phim danh tiếng Trần Khải Ca, Lâm Siêu Hiền và Từ Khắc cùng dàn diễn viên thực lực như Ngô Kinh, Dịch Dương Thiên Tỉ, Lý Thần… phim đã tạo nên cơn sốt phòng vé Trung Quốc.
Đứng đầu danh sách phim có doanh thu phòng vé cao nhất toàn cầu là tác phẩm Trường Tân Hồ, với 888 triệu USD. Bộ phim gây ấn tượng với những bối cảnh hoành tráng, tiêu tốn hơn 200 triệu USD kinh phí sản xuất cùng công sức làm việc của ê-kíp phim lên đến hàng chục ngàn người. Dưới sự chỉ đạo của 3 nhà làm phim danh tiếng Trần Khải Ca, Lâm Siêu Hiền và Từ Khắc cùng dàn diễn viên thực lực như Ngô Kinh, Dịch Dương Thiên Tỉ, Lý Thần… phim đã tạo nên cơn sốt phòng vé Trung Quốc.

Chung Thu Hương (theo Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI