10 nhà hàng sao Michelin đáng thử nhất Bangkok (P2)

04/01/2018 - 08:04

PNO - Thủ đô Bangkok, Thái Lan là kinh đô ẩm thực của Đông Nam Á, nổi tiếng với các món ăn đường phố bình dân cũng như sang chảnh với giá cả hợp lý.

6. Err (Bib Gourmand)

10 nha hang sao Michelin dang thu nhat Bangkok (P2)
 

Hai đầu bếp Bo Songvisava và Dylan Jones of Bo.lan là những người tiên phong trong việc duy trì và phát triển ẩm thực Thái Lan một cách bền vững. Nhìn vào thực đơn của nhà hàng Err, thực khách cảm nhận sự đồng điệu hoàn hảo giữa đồ ăn và đồ uống.

Món da gà giòn rụm và dưa chua có hương vị ngon nhất khi dùng kèm Chao Pra Ya (được làm từ gạo nếp, gừng và vodka mandarin). Bên cạnh đó, hai món ăn hút khách nhất là tom kamin gai baan (súp gà cay) và krau sii krong moo (sườn lợn cà ri). Giá trung bình tại Err là 138.000 đồng/món.

7. Jay Fai 

10 nha hang sao Michelin dang thu nhat Bangkok (P2)
 

Từ lâu đã có tiếng ở Bangkok nhưng giờ Jay Fai lại càng thu hút sự chú ý vì là quán ăn đường phố thứ ba trên thế giới được đánh giá một sao Michelin. Chủ nhân cửa hàng, mặc đồ bảo hộ cẩn thận, thể hiện kỹ năng nấu nướng tài tình, chậm rãi kiểm soát lò than lớn trong bóng tối.

Dù giá cả có thể cao gấp 10 lần các quán ăn khác ở Thái Lan, thực khách vẫn sẵn sàng xếp hàng để trải nghiệm hương vị ẩm thực đêm của xứ Chùa Vàng, gồm các món như chân cua ngọt sốt cà ri và trứng bác, hoặc sự kết hợp tài tình của hai món: trứng rán thịt cua.

Cà ri của hoặc trứng rán thịt cua có giá từ 565.000 đồng tùy cỡ; bánh cua sông 352.000 đồng/sáu cái.

8. The Local

10 nha hang sao Michelin dang thu nhat Bangkok (P2)
 

Trong một khu dân cư thân thiện chỉ cách con đường đèn đỏ tai tiếng Soi Cowboy vài phút đi bộ, The Local phục vụ đặc sản miền Nam đậm đà từ những công thức lâu đời.

Các món ăn như lưỡi bò massaman và lhon poo – ngó sen và rau sống kèm sốt cua dừa phù hợp với cả bữa tối lãng mạn và tiệc đêm sôi động, có giá từ 184.000 đồng.

9. Go Ang

10 nha hang sao Michelin dang thu nhat Bangkok (P2)
 

Phố Phetchaburi không chỉ nổi tiếng với nhiều khu mua sắm đông đúc mà còn được biết đến nhờ Go Ang - nhà hàng cơm gà Hải Nam cổ điển (thịt gà luộc với cơm nấu bằng nước luộc gà) ăn kèm nước sốt tỏi ớt.

Món ăn này thích hợp dùng làm bữa sáng hoặc ăn khuya, giá từ 31.000 đồng.

10. Paste 

10 nha hang sao Michelin dang thu nhat Bangkok (P2)
 

Trong vòng ba năm qua, thực khách tự hào được thưởng thức các món ăn đậm đà và được trang trí bắt mắt của cặp vợ chồng đầu bếp Bee Satongun và Jason Bailey ở ngôi làng Gaysorn yên tĩnh.

Satongun vô địch về các công thức cổ điển và nguyên liệu chất lượng, kết hợp với ẩm thực hiện đại và hương vị chính thống miền núi.

Thực khách đặc biệt yêu thích món má lợn om, salad tôm hùm ăn kèm da cá chiên và hoa san hô hồng. Thực đơn bữa trưa có giá từ 855.000 đồng, món ăn lẻ từ 275.000 đồng.

Ngọc Anh (Theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI