1,14 tỷ đồng cho đơn xin việc của Steve Jobs trước khi thành lập Apple

26/02/2018 - 08:00

PNO - Ngoài đơn xin việc của Steve Jobs trị giá 50,000 USD (khoảng 1,14 tỷ đồng), Nhà bán đấu giá RR còn mở bán thẻ vân tay của ca sĩ, nhạc sĩ Jimi Hendrix và bức thư tình viết cho chồng của nữ ca sĩ quá cố Amy Winehouse.

Theo nhà bán đấu giá RR có trụ sở tại Boston, Mỹ, đơn xin việc năm 1973 của huyền thoại Apple – thể hiện khao khát làm việc trong ngành thiết kế và công nghệ của ông - sẽ được bán đấu giá vào tháng tới với giá khởi điểm 50,000 USD (khoảng 1,14 tỷ đồng).

Trong lá đơn dài một trang, lỗi chính tả và chấm câu được giữ nguyên vẹn, tác giả tự viết tên mình là “Steven jobs” và ghi “reed college” - trường đại học bang Oregon Jobs từng theo học trong thời gian ngắn ngủi.

1,14 ty dong cho don xin viec cua Steve Jobs truoc khi thanh lap Apple
Huyền thoại Apple Steve Jobs khi còn trẻ.

Tài liệu cho thấy “năng lực đặc biệt” của Jobs là “kỹ sư thiết kế hoặc công nghệ. kỹ thuật số. – từ vịnh gần Hewitt-Packard”, nhắc đến công ty công nghệ tiên phong California Hewlett-Packard nhưng không xác định vị trí mà ông nộp đơn.  

Mặc dù có bằng lái xe nhưng tiếp cận của huyền thoại Apple với phương tiện giao thông dừng lại ở mức “có thể, nhưng không chắc chắn”. Bên cạnh đó, ông còn không sử dụng điện thoại.

Đơn xin việc của Steve Jobs chỉ là một trong chuỗi sự kiện do nhà bán đầu giá RR tổ chức từ ngày 8 – 15/3/2018.

Cùng thời gian đó, người tham gia trả giá để sở hữu hai vật dụng khác của Jobs: cuốn cẩm nang kỹ thuật Mac OS X được ông ký năm 2001, trị giá 25,000 USD (khoảng 570 triệu đồng) và bài báo giấy năm 2008 “iPhone mới, nhanh hơn được bán với giá 199 USD” có ảnh, chữ ký của nhân vật, trị giá 15,000 USD (khoảng 341,5 triệu đồng).

1,14 ty dong cho don xin viec cua Steve Jobs truoc khi thanh lap Apple
Ba năm sau khi điền vào lá đơn xin việc trên, Jobs cùng bạn Steve Wozniak sáng lập Apple. Jobs qua đời vì ung thư năm 2011, thọ 56 tuổi.

Bên cạnh đó, thẻ vân tay bản gốc trong vụ bắt giữ ca sĩ, nhạc sĩ nhạc rock Jimi Hendrix năm 1969 vì cáo buộc ma túy tại Toronto, kèm chữ ký của nhân vật, được đưa ra đấu giá từ 15,000 USD.

Nhà bán đấu giá RR cũng mở bán lá thư tình, trong đó có tranh phác họa con cá sấu nhỏ cùng trái tim xung quanh, do ca sĩ người Anh quá cố Amy Winehouse viết cho chồng Blake Fielder-Civil.

Một đoạn trong bức thư trị giá 4,000 USD (hơn 91 triệu đồng) viết: “Đừng làm gì cả cho đến khi anh nghe tin từ em, chàng đẹp trai, em cần vòng tay anh để có thể mở mắt, hít vào và thở ra bằng cả trái tim”.

Nữ ca sĩ qua đời vì ngộ độc rượu tại London năm 2011, hưởng dương 27 tuổi.

Ngọc Anh (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI