Ham hàng rẻ, mẹ bỉm sữa sập bẫy livestream

23/02/2018 - 12:35

PNO - Thời gian qua, thị trường online khá nhộn nhịp, chủ yếu các shop livestream sale xả hàng giá bèo. Nhiều mẹ bỉm sữa mua số lượng lớn, thậm chí nhập hàng trăm sản phẩm để bán online với tâm lý “giá quá rẻ tội gì không bán”

Thời gian qua, thị trường online khá nhộn nhịp, chủ yếu các shop livestream sale xả hàng giá bèo. Nhiều mẹ bỉm sữa mua số lượng lớn, thậm chí nhập hàng trăm sản phẩm để bán online với tâm lý “giá quá rẻ tội gì không bán”

Nhiều mặt hàng cho trẻ em như quần áo, thú nhồi bông, đồ chơi hoặc các sản phẩm thời trang như giày dép, đầm váy… cũng được đẩy với giá chỉ 20.000-30.000đ/sản phẩm. 

Ôm lô giá rẻ, chủ shop "méo mặt"

Chị Phạm Hằng cho biết vừa nhập một kiện 600 đôi giày thanh lý của cửa hàng ở Thanh Hóa với giá 12 triệu đồng nhưng được giảm còn 9,8 triệu đồng cho nguyên kiện.

Chủ shop báo trong kiện hàng có khoảng 100 đôi hàng lỗi, tuy nhiên khi chị Hằng kiểm tra hàng gởi thì chỉ có tổng cộng 300 đôi, mà gần như toàn bộ bị bong tróc, mùn giày rất nhiều. Khi chị phản ánh và yêu cầu hoàn lại 3,5 triệu đồng tiền số giày bị thiếu thì bị chủ shop từ chối. Người này chỉ đồng ý bù 1 triệu đồng cho toàn bộ lô hàng trên.

Ham hang re, me bim sua sap bay livestream
Thông tin chị Phạm Hằng đăng lên mạng xã hội.

Sau khi thương lượng bất thành, chị Hằng quyết định đăng "bốc phốt" chủ shop này trên các hội nhóm. Sự việc thu hút sự chú ý của hàng trăm người với rất nhiều ý kiến. Nhiều người lên án người bán không có tâm khi bán hàng kém chất lượng và không giải quyết cho người mua. Thế nhưng cũng có nhiều ý kiến cho rằng do người mua quá ham của rẻ nên mới “tiền mất tật mang”.

Chị Nguyễn Hồng nhận xét: “600 đôi mà có 12 triệu đồng vậy thì chất lượng như thế là đúng rồi”. Cùng ý kiến, chị Thu Jully cũng cho rằng: “Em nói thật là của rẻ quá là của ôi hoặc lừa đảo, mấy trăm đôi với giá 12 triệu đồng, tính ra 20.000 đồng/đôi. Các bạn buôn bán nên tính là người mua bây giờ quan tâm đến chất lượng. Giày 20.000 đồng thì làm sao mà đẹp nổi. Đã kinh doanh thì nên tìm hiểu về người bán là người như thế nào chứ giờ lừa đảo nhiều. Mồ hôi nước mắt bỏ ra không thể trao cho người không có lương tâm được”....

Ham hang re, me bim sua sap bay livestream

Không quá rẻ như vậy, nhưng chị Ngọc Hồng cũng mua phải một lô giày thanh lý “nát” và ngậm ngùi mất đứt 7-8 triệu đồng khi không dám bán cho khách bởi độ “quá đát” của những sản phẩm này.

Theo thông tin tìm hiểu, đa số các chủ shop trước khi nhập hàng đều được livestream, quay video trước lô hàng. Thế nhưng khi nhận hàng mới thấy thiếu sót, hư hỏng hơn rất nhiều so với hàng livestream. Nếu người mua có ý kiến hay đòi bồi thường thì lập tức bị chặn Facebook, Zalo, thậm chí chặn số điện thoại.

Mua hàng livestream cũng dính phốt

Không chỉ các mối buôn sỉ mà nhiều người tiêu dùng cũng dính bẫy livestream. Chị Tâm Ngọc cho biết, do thời gian gần tết khá rảnh rỗi nên cũng lên mạng lướt Facebook. Vì vậy, chị thấy rất nhiều shop livestream xả hàng với giá 30.000đ/áo và 50.000 - 70.000đ/váy.

Thấy mức giá quá mềm nên chị cũng đặt mua. Chị bảo: “Người ta phải giành giựt mới mua được đấy. Mà bán hàng cũng chảnh lắm, mua 3-5 cái mới giao hàng chứ 1-2 cái người ta còn không thèm giao. Cuối buổi live mà thấy đơn nào không đủ là xả ra live lại liền”.

Thế nhưng, khi nhận hàng về thì chị bảo giống “giẻ rách”. “Tôi chỉ mặc được có 2 cái áo 30.000 đồng của một shop có tiếng trên Facebook chứ còn bao nhiêu hàng trẻ em 100.000 đồng /3 cái là tôi bỏ hết, vải xấu, size form nhỏ hơn nhiều so với các size thông thường nên con tôi không mặc được”.

Ham hang re, me bim sua sap bay livestream
Tốt nhất nên mua hàng sale từ những shop quen thuộc để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Với các mẹ mua giá lẻ thì thông thường sẽ im lặng, "len lén" vứt sọt rác chứ ít khi phản hồi vì nghĩ “chẳng đáng bao nhiêu, mất công đôi co không được gì”. Tuy nhiên, hầu hết những người này sẽ không bao giờ quay lại các shop trên. Thậm chí không ít người mất lòng tin vào mua hàng online.

Theo chị Giàu, một chủ shop online quần áo trẻ em cho biết, thường đến mùa sale hoặc lẻ size các shop thường sale rẻ đẩy hàng. Với số lượng hàng nhiều, các shop và cả người mua thường thích livestream trực tiếp.

Tuy nhiên chị bảo: “Việc sale hàng giá sốc rất hiếm khi diễn ra vì bán thì phải có lời chứ. Shop tôi sale rẻ cũng phải 50.000 đồng trở lên. Loại 100.000 đồng/3 cái thường là hàng rẻ, chất lượng không tốt. Vì thế, các mẹ đừng ham rẻ mà mua hàng kém chất lượng, không xài được”.

Ngoài ra, một lời khuyên cho các mẹ là nên tìm hiểu người bán, xem lịch sử bán hàng của shop như thế nào, tốt nhất nên mua hàng sale từ những shop quen thuộc để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.


Phương Uyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI