'Yêu râu xanh Hollywood' Harvey Weinstein bị tuyên gần 30 năm tù về tội hiếp dâm

25/02/2020 - 14:15

PNO - Sau phiên toà kéo dài 6 tuần, Harvey Weinstein bị kết án về tội hiếp dâm với tổng mức phạt tù tối đa gần 30 năm.

Sau phiên toà kéo dài 6 tuần từ ngày 6/1 và kết thúc vào ngày 24/2, tội danh của ông trùm sản xuất phim ở Hollywood đã được tuyên tại Toà án New York. Bồi thẩm đoàn gồm 12 thành viên (7 nam, 5 nữ) đã mất 5 ngày họp liên tục để đưa ra phán quyết.

Harvey Weinstein bị kết tội 2 trong số 5 cáo buộc mà y phải đối mặt. Với hành vi phạm tội tình dục hình sự ở cấp độ 1, cụ thể Harvey Weinstein đã ép cựu trợ lý sản xuất Miriam Haley quan hệ tình dục bằng miệng vào năm 2006, y có thể bị phạt tù tối đa 4 năm.

Tội danh còn lại của Harvey Weinstein là tấn công tình dục và hiếp dâm ở cấp độ 3. Ông trùm sản xuất phim phải đối diện với mức án tù tối thiểu là 5 năm và tối đa lên tới 25 năm. Hành động phạm tội này xảy ra tại một khách sạn ở New York vào năm 2013. Nạn nhân được giữ bí mật về nhân thân.

Harvey Weinstein bị kết tội 2 trong 5 cáo buộc.
Harvey Weinstein bị kết tội 2 trong 5 cáo buộc.

3 tội danh khác mà Harvey Weinstein thoát được bao gồm 2 tội về tấn công tình dục có thể bị kết án chung thân và 1 tội hiếp dâm ở cấp độ 1. Sau khi bản án được nêu, Harvey Weinstein bị còng tay và tạm giam trước khi tuyên án vào ngày 11/3. Luật sự của bị cáo yêu cầu toà giam giữ thân chủ trong một bệnh xá trước ngày tuyên án vì lý do sức khoẻ.

Tổ chức Time’s up được thành lập vì quyền lợi của những nạn nhân trong phong trào #Metoo tại Hollywood cho rằng bản án là tiếng nói mạnh mẽ của luật pháp, trừng trị những kẻ có tội. Tổ chức cảm ơn những người phụ nữ đã đến toà làm chứng và tất cả những ai đã lên tiếng vì quyền lợi của mình cũng như của những người khác.

Trước đó, Harvey Weinstein bị hơn 70 phụ nữ lên tiếng cáo buộc có những hành vi tình dục đồi bại trong suốt 30 năm, kể từ 1980. Trong số đó, Harvey Weinstein thường bắt họ massage cho ông ta, để ông ta hôn hít, vuốt ve, chứng kiến hành vi thủ dâm hoặc thậm chí là bị cưỡng hiếp. Nhiều sao nữ của Hollywood từng cho biết với thế lực và sức ảnh hưởng của Harvey Weinstein với điện ảnh, ông ta có thể chặn đường bất cứ ai nếu họ bất hợp tác.

Minh Tú (theo Guardian, Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI