Yêu nhau được hai tuần thì anh ấy không trả lời tin nhắn của tôi nữa

25/11/2022 - 19:00

PNO - Hai tuần lễ quen nhau và nhất là chỉ quen qua mạng, chưa đủ kết luận đó là tình yêu, chỉ mới là cảm xúc của tuổi mới lớn.

Chào chị ạ,

Em năm nay 17 tuổi. Em có quen một anh 26 tuổi. Anh là nhân viên văn phòng. Tụi em quen nhau qua một group trên facebook, anh ấy đã cùng chia sẻ với em nhiều chuyện buồn của gia đình, từ đó tụi em bắt đầu yêu.

Yêu nhau được 2 tuần thì anh ấy không trả lời tin nhắn của em nữa, dù em nhắn rất nhiều tin. Chúng em ở cách xa nhau.

Thật sự em rất yêu anh ấy. Chắc có lẽ anh ấy là người đầu tiên em yêu, cũng là người mà em dám chia sẻ nỗi lòng mình. Vậy theo chị, em nên làm thế nào đây?

Vân Nguyễn

Em Vân Nguyễn thân mến,

Biết làm thế nào hả em, ngoài chuyện... kiên nhẫn chờ đợi một thời gian, xem anh ấy có nhắn lại hay không? Có thể là anh ấy bệnh, có thể là anh ấy mệt mỏi trong công việc, hoặc cũng có thể là anh ấy quá bận... 

Tuy nhiên, một cách thẳng thắn nhé, có thể là anh ấy trò chuyện với em 2 tuần lễ và bắt đầu thấy... hết hứng thú rồi chăng?

Bởi, có một điều khá rõ ràng là anh ấy đã 26 tuổi, tuổi đi làm rồi, tuổi đã có những va vấp đời sống, công việc, tuổi có nhiều mối quan tâm lớn về sự nghiệp, gia đình. Còn em, mới chỉ là một cô bé 17 tuổi.

Có thể là em tự thấy mình đã lớn. Có thể là em đang nghĩ rằng mình có nỗi lòng này kia... Nhưng thật ra, vào một lúc nào đó khi đã trưởng thành hơn, em sẽ nhận ra rằng đúng vào cái thời điểm này đây, em hoàn toàn còn là một cô bé. Và những vấn để của em, cách chia sẻ của em cũng chỉ có thể nằm trong vùng quan tâm, hiểu biết của một cô bé 17 tuổi mà thôi.

Và vì thế, em đừng quá buồn khổ, lo lắng, thất vọng, chờ đợi... Hai tuần lễ quen nhau và nhất là chỉ trên mạng, chưa đủ kết luận đó là tình yêu, mà chỉ mới là cảm xúc của tuổi mới lớn.

Nếu người bạn kia nhận ra giữa em và anh ta khoảng cách địa lý, khoảng cách tuổi tác, khoảng cách hiểu biết, thông cảm, chia sẻ... là quá lớn, để anh ta âm thầm dừng lại, thì Hạnh Dung nghĩ là sau này, khi nhìn lại câu chuyện, em sẽ thấy đó là một điều hay, thậm chí là một điều may mắn cho em.

Tất nhiên, bây giờ thì không thể cưỡng ép cảm xúc, nói không nên buồn là hết buồn, nói phải quên đi là quên ngay được. Chỉ cần em đừng quá tập trung tâm trí vào chuyện chờ đợi, nhắn tin và lo lắng. Em hãy cứ lo học, lo chơi, lo sống hồn nhiên với tuổi của mình, cùng cha mẹ, anh em, bạn bè. Mọi chuyện rồi sẽ qua đi, nếu người đó ngừng liên lạc hoàn toàn. 

Sẽ rất tốt nếu em có thể chia sẻ câu chuyện của mình với một người thân, một người bạn lớn tuổi hơn, để người đó vừa là chỗ dựa tinh thần, vừa là người tỉnh táo nhắc nhở em kiềm chế, giữ gìn những bồng bột, nông nổi của tuổi mới lớn. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Cao thanh bình 28-11-2022 03:51:34

    Làm gì có tình yêu nào tên là 2 tuần, mà đơn giản nó là một thứ cảm giác giống tình yêu mà thôi, bạn còn quá trẻ, nó là một cảm giác thoáng qua của tuổi mới lớn chứ tình yêu gì đâu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI