Yêu cầu cán bộ, công chức Hậu Giang hạn chế dự đám tiệc

09/11/2021 - 10:13

PNO - Tỉnh Hậu Giang yêu cầu cán bộ, công chức nhà xa cơ quan, hạn chế việc đi về hằng ngày và không tụ tập đông người ngoài công sở.

Ngày 9/11, UBND tỉnh Hậu Giang có công văn gửi các sở ngành, địa phương về việc nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (gọi tắt cán bộ, công chức) trong thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

Tỷ lệ tiêm vắc xin cho trẻ em từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi ở Hậu Giang đạt hơn 98%
Tỷ lệ tiêm vắc xin cho trẻ em từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi ở Hậu Giang đạt hơn 98%

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh này chỉ đạo: cán bộ, công chức không chủ quan, lơ là trước tình hình, diễn biến của dịch bệnh, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt thực hiện nghiêm quy định “5K”, bởi khi đã tiêm đủ liều vắc xin vẫn có khả năng mắc bệnh và lây nhiễm cho người khác.

Thực hiện nghiêm việc đi làm từ nhà đến cơ quan và ngược lại (1 cung đường 2 điểm đến), trường hợp cán bộ, công chức có nhà xa cơ quan, hạn chế việc đi về hằng ngày; không tụ tập đông người ngoài cơ quan, công sở; hạn chế việc tham dự đám tiệc (liên hoan, sinh nhật, đám giỗ, đám tang, đám cưới…); thực hiện khai báo y tế bằng mã QR khi đến cơ quan công sở.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm người đứng đầu, chủ động, sáng tạo, cảnh giác cao trong phòng, chống dịch COVID-19; chịu trách nhiệm hoàn toàn trước Chủ tịch UBND tỉnh khi để xảy ra tình trạng cán bộ, công chức thuộc phạm vi quản lý làm lây lan dịch COVID-19.

Sở Nội vụ kịp thời tham mưu UBND tỉnh xử lý những cá nhân, tổ chức không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch và làm lây lan dịch COVID-19 cũng như tuyên dương - khen thưởng các tập thể, cá nhân đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, từ 6g ngày 8/11, tỉnh Hậu Giang quy định kể từ 21g ngày hôm trước đến 4g sáng hôm sau người dân tuyệt đối không ra đường, trừ trường các trường hợp được phép ra đường theo quy định.

Bảo Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI