Ý tưởng kinh doanh 2018 thuộc về liên quân 2 trường đại học

27/05/2018 - 05:07

PNO - Nhóm sinh viên của hai trường ĐH Kinh tế TPHCM và ĐH Bách khoa –ĐHQG TPHCM vừa giành giải nhất cuộc thi Ý tưởng kinh doanh 2018 bằng đề tài ứng dụng công nghệ thông minh vào cho thuê bất động sản.

Vòng chung kết cuộc thi Business Ideas 2018 là cuộc tranh tài sôi nổi của 10 nhóm thí sinh ĐH Bách Khoa, ĐH Ngoại thương TP.HCM, ĐH Kinh Tế TP.HCM, ĐH Cần Thơ, ĐH Công nghệ TP.HCM, ĐH Giao Thông Vận Tải TP.HCM, ĐH Lao Động - Xã hội, ĐH Kinh Tế - Tài Chính TP.HCM, ĐH Công nghệ Thông tin, ĐH Tài Chính – Marketing TP.HCM. 

Tổng giải thưởng gần 100 triệu đồng, trong đó, giải nhất đạt giải thưởng 30 triệu đồng, giải nhì 20 triệu đồng, giải ba 10 triệu đồng. Những đề tài đạt giải mang tính khả thi cao sẽ được hỗ trợ kêu gọi đầu tư để dự án được triển khai thực tế.

Y tuong kinh doanh 2018 thuoc ve lien quan 2 truong dai hoc
Nhiều dự án được doanh nghiệp ngỏ ý đầu tư ngay tại cuộc thi

Nhiều đề tài được đánh giá cao về mặt chất lượng, đặc biệt là phần ý tưởng của đề tài chú trọng đến xu hướng phát triển và ứng dụng của công nghệ, mang tính cộng đồng cao.

Với đề tài “Easy Location” không mang ý tưởng đột phá nhưng lại có tính khả thi cao, nhóm thí sinh Đại học Bách Khoa TP.HCM – Đại học Kinh tế TP.HCM xuất sắc “ẵm” ngôi quán quân chung cuộc.

Đây là một ứng dụng dùng kỹ thuật Voice Control (nhập giọng nói) và AI (thông minh nhân tạo) nâng cao kết quả tìm kiếm trong lĩnh vực thuê bất động sản. Mục đích nhằm nâng cao kết quả tìm kiếm lên trên 80% khi so sánh với tìm kiếm bằng từ khóa (chỉ khoảng 25% và rất phức tạp).

Theo đánh giá của doanh nghiệp, đề tài chưa có tính mới và độc đáo nhưng khả thi. Yêu cầu mức đầu tư ban đầu khoảng 200 triệu đồng. Doanh thu ước tính năm đầu khoảng 410 triệu đồng và lợi nhuận năm đầu ước tính là 322 triệu đồng.

Y tuong kinh doanh 2018 thuoc ve lien quan 2 truong dai hoc
Nhóm sinh viên liên quân 2 trường ĐH giành giải nhất

Đề tài “Chế phẩm từ cây mật sâm” của thí sinh Nguyễn Hửu Cảnh đến từ ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đạt giải nhì. Đặc biệt, với tính khả thi của đề tài, nhiều doanh nghiệp đã ngỏ ý đầu tư ngay khi Hữu Cảnh thuyết minh đề tài.

Giải ba thuộc về đề tài “GOGO: Môi giới dịch vụ, cơ sở lưu trú du lịch” của nhóm thí sinh Đại học Giao thông vận tải TP.HCM; hai giải tư gồm đề tài “APP Vận chuyển hàng hóa S-Fast” của nhóm thí sinh Đại học Tài chính – Marketing TP.HCM và đề tài “Dự án kinh doanh thiết bị điện tử học tiếng Anh dùng trong nhà trường” của thí sinh Nguyễn Thị Nghiêm – Đại học Cần Thơ.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, tuy là đề tài của sinh viên nhưng đều thể hiện được khả năng sáng tạo, xây dựng đề án kinh doanh, năng lực thuyết trình của thí sinh, chuyển tải ý nghĩa xã hội mà các dự án mang lại.

Cuộc thi Business Ideas 2018 thu hút 67 đề tài/ý tưởng dự thi thuộc các lĩnh vực công nghệ, du lịch, dịch vụ… đến từ 13 trường đại học khu vực phía Nam. Ban giám khảo là những doanh nhân đến từ các doanh nghiệp. Ngoài vai trò Ban giám khảo, họ còn là những huấn luyện viên uy tín, đồng thời cũng là những nhà đầu tư tiềm năng cho các ý tưởng kinh doanh của sinh viên khởi nghiệp.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI