Y án tử hình kẻ giết bạn dã man

12/03/2014 - 14:22

PNO - PNO - Ăn trộm tài sản của bạn là chủ hiệu kính, khi nghe anh này nói đã phát hiện kẻ trộm, Chính đã sát hại dã man bạn mình rồi bỏ trốn đến 9 năm trời.

edf40wrjww2tblPage:Content

  Ngày 12/3, TAND Tối cao tại TP.HCM đã đình chỉ xét xử phúc thẩm, tuyên y án tử hình với Nguyễn Đức Chính (SN 1979, ngụ tại Tuyên Quang) về tội "giết người" và "cướp tài sản".

Y an tu hinh ke giet ban da man

Bị cáo Nguyễn Đức Chính trả lời thẩm vấn tại tòa.

Theo án sơ thẩm, vào tháng 5/2003, Nguyễn Đức Chính từ Tuyên Quang vào huyện Định Quán, Đồng Nai phụ bán quán rượu cho ông Nguyễn Như Thịnh. Từ đó, y quen biết với anh Đoàn Văn Tuyến, là chủ một cửa hàng mắt kính tại huyện này.

Tháng 10/2003, lợi dụng lòng tin của hai người này, Chính đã trộm của ông Thịnh 2 triệu đồng và trộm của anh Tuyến 20 mắt kính, 2 máy đo mắt rồi bỏ đi đến TP Biên Hòa.

Sau khi tiêu xài hết tiền, ngày 25/11/2003, Chính đón xe từ TP Biên Hòa lên Định Quán và xin anh Tuyến cho ngủ nhờ một đêm nhằm mục đích tiếp tục trộm tài sản của anh này. Trong lúc tâm sự, anh Tuyến nói đã biết kẻ trộm kính và sẽ nói cho ông Thịnh biết. Sợ “mất danh dự”, Chính nảy sinh ý định giết anh Tuyến để bịt đầu mối.

Khoảng 2g sáng 26/11/2903, lợi dụng lúc anh Tuyến đang ngủ say, Chính nhặt một khúc cây đánh mạnh vào đầu rồi dùng tay bóp cổ. Mặc cho nạn nhân van xin, tên sát nhân vẫn tiếp tục dùng cây đánh mạnh nhiều cái vào đầu khiến anh Tuyến ngất xỉu. Thấy nạn nhân còn thở thoi thóp, Chính tiếp tục dùng dây điện cắm vào người cho chết hẳn.

Sau khi gây án, Chính lục lấy của anh Tuyến chiếc điện thoại cùng 2 triệu đồng rồi bỏ trốn. Sau 9 năm trốn lệnh truy nã, ngày 28/8/2012, Tuyến bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI