Xưng ‘tổng cục 2’ nhắn tin đe dọa, yêu cầu hủy thầu dự án

28/10/2019 - 16:01

PNO - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP.Đà Nẵng bị một số điện thoại liên tục nhắn tin đe dọa, yêu cầu hủy gói thầu mà ban này làm chủ đầu tư.

Theo trình báo, từ ngày 18/10 đến nay, điện thoại của ông Nguyễn Hữu Hinh - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP.Đà Nẵng - nhận nhiều tin nhắn từ số điện thoại +84 774438964 với nhiều lời lẽ đe dọa.

Một trong số các tin nhắn có nội dung: “Chào anh. Tôi thuộc tổng cục 2. Mọi việc bân anh, tôi đã nắm rất rõ. Anh nên hủy thầu đúng pháp luật đối với dự án Lý Tự Trọng. Đừng để chúng tôi can thiệp kiểm tra các dự án trước đây…”.

Một tin nhắn khác: “Anh không nghe lời tôi khuyên thì sự nghiệp chính trị của anh xem như chấm hết! Chào anh!”.

Xung ‘tong cuc 2’ nhan tin de doa, yeu cau huy thau du an
Tin nhắn đe dọa gửi tới số điện thoại ông Hinh

Ông Hinh cho biết, đã có báo cáo gửi Thành ủy, UBND và Công an TP.Đà Nẵng về việc bị đe dọa này.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP.Đà Nẵng đang là chủ đầu tư dự án Trường tiểu học Lý Tự Trọng, quận Hải Châu. Dự án được UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt đầu tư với tổng kinh phí 87 tỷ đồng, triển khai thi công trong năm 2019 và 2020.

Thời gian qua, đã có một số báo chí đặt nghi vấn về năng lực của nhà thầu của gói thầu xây lắp công trình này.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP.Đà Nẵng, tổng cộng có 17 nhà thầu mua hồ sơ mời thầu dự án này, giá gói thầu là hơn 66,8 tỷ đồng. Ngày 20/9, bên mời thầu là ban quản lý do ông Hinh làm giám đốc đã phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật, gồm: Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng Thăng Long, Tổng công ty 789, Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại quốc tế Huy Hoàng.

Ngày 7/10, bên mời thầu phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu với bên trúng thầu là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng Thăng Long, giá trúng thầu là hơn 58,5 tỷ đồng.

Xung ‘tong cuc 2’ nhan tin de doa, yeu cau huy thau du an
Dự án Trường tiểu học Lý Tự Trọng

Cũng theo ban quản lý trên, việc công nhận Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng Thăng Long đủ điều kiện trúng thầu (hiện đã khởi công dự án) là đúng các quy định hiện hành.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI