Nhiều nữ giáo viên ở Quảng Trị bị đe dọa, chiếm đoạt hàng chục triệu đồng

20/08/2019 - 08:34

PNO - Hàng loạt giáo viên tại Quảng Trị bị một người đàn ông tự xưng là lãnh đạo ngành giáo dục gọi điện đe dọa, buộc phải cung cấp mật khẩu tài khoản ngân hàng hòng chiếm đoạt tài sản.

Ngày 20/8, Công an huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị cho biết đang điều tra tin báo tội phạm về việc một số giáo viên trên địa bàn bị gọi điện uy hiếp, lấy mật khẩu ngân hàng để chiếm đoạt tài sản. 

Trong khi đó, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị cũng xác nhận, vừa có thông báo gửi các trường trong tỉnh về thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản để các đơn vị đề cao cảnh giác.

Nhieu nu giao vien o Quang Tri bi de doa, chiem doat hang chuc trieu dong
Cô D.T.K.O. một trong những nạn nhân bị kẻ lạ mặt lừa tiền

Theo đó, cô D.T.K.O. (32 tuổi, giáo viên Trường tiểu học và THCS Gio Thành, huyện Gio Linh), một trong những người vừa bị lừa tiền, đã nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0988161xxx từ ngày 18/8. 

Qua điện thoại, một người đàn ông tự xưng là lãnh đạo ngành giáo dục. Ông này cho hay, thanh tra đang kiểm tra tình hình tài chính của trường học và đang ngồi với lãnh đạo. Và cô O. đang có những biểu hiện bất thường về tiền lương.

Sau một hồi đe dọa, người này yêu cầu cô O. cung cấp mật khẩu thẻ ngân hàng, mã OTP. Sau đó, tài khoản của cô O. bị trừ mất 25 triệu đồng.

Trong hai ngày từ 18 đến 19/8, đã có thêm nhiều giáo viên khác trên địa bàn huyện Gio Linh, huyện Cam Lộ cũng nhận được cuộc gọi tương tự cô O.. Cô T. (48 tuổi, giáo viên Trường tiểu học Hải Thái, huyện Gio Linh) cũng trình báo bị lừa mất 30 triệu đồng. 

Đặc điểm chung là những người được đối tượng lạ mặt gọi đến đều là giáo viên nữ và nắm khá rõ thông tin giáo viên cũng như nơi công tác.

Hiện cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. Số tài khoản nhận tiền của các giáo viên đã xác định được là một số tài khoản thuộc Ngân hàng VietinBank.

B.T.Q.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI