"Xuất khẩu" 3 chương trình đào tạo nhân lực cho ngành ngân hàng Lào

21/03/2021 - 15:06

PNO - Trường ĐH Ngân hàng TPHCM sẽ "xuất khẩu" 3 chương trình chất lượng cao để đào tạo nguồn nhân lực cho ngành ngân hàng của Lào.

Thông tin trên được PGS.TS Nguyễn Đức Trung, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Ngân hàng TPHCM xác nhận. 

Theo đó, Trường ĐH Ngân hàng TPHCM chuyển giao bản quyền 3 chương trình đào tạo chất lượng cao (CLC) cho phía Học viện Ngân hàng Lào, gồm:

- Chương trình CLC ngành Tài chính - Ngân hàng định hướng Fintech

- Chương trình CLC ngành Kế toán định hướng Digital Accounting

- Chương trình CLC ngành Quản trị Kinh doanh định hướng E-business

Sinh viên Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM
Sinh viên các chương trình chất lượng cao của Trường ĐH Ngân hàng TPHCM

Cụ thể, Trường ĐH Ngân hàng TPHCM sẽ chuyển giao khung chương trình giảng dạy; kế hoạch tổ chức giảng dạy từng môn học/học phần, bảo đảm nội dung cốt lõi theo bản gốc đã đối sánh với chương trình của ĐH Adelaide ( Úc); hệ thống học liệu (hệ thống slide bài giảng, giáo trình, tài liệu học tập; tài liệu đánh giá gồm mẫu đề thi, đáp án, hướng dẫn đánh giá và chấm điểm)...

Đồng thời, trường này cũng cung cấp các khóa đào tạo giảng viên cho Học viện Ngân hàng Lào nhằm đảm bảo chất lượng của các chương trình được chuyển giao.

Sinh viên Học viện Ngân hàng Lào sau khi kết thúc các môn học sẽ được Trường ĐH Ngân hàng TPHCM cấp chứng nhận hoàn thành môn học, được xem là điều kiện để chuyển tiếp tại Trường ĐH Ngân hàng TPHCM cũng như các trường đại học đối tác của BUH tại Anh, Úc, New Zealand…

Học viện Ngân hàng Lào là cơ sở đào tạo uy tín trong các lĩnh vực quản lý, kinh tế, tài chính tín dụng và tiền tệ ngân hàng với trọng điểm là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ngành tài chính – ngân hàng tại Lào. Đây là một trong ba trường công lập duy nhất tại Lào được đào tạo bậc cử nhân, dưới sự quản lý của Ngân hàng Nhà nước Lào.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc