Tuyển sinh 2021 có nhiều điểm lợi cho học sinh

20/03/2021 - 10:54

PNO - Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố dự thảo Quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non để lấy ý kiến trước khi ban hành. Theo đó, kỳ tuyển sinh 2021 sẽ có một số thay đổi có lợi cho thí sinh.

Cụ thể, nếu năm 2020, trong xét tuyển đợt một, thí sinh phải tới các địa điểm nộp trực tiếp phiếu đăng ký xét tuyển cùng với hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT thì năm nay thí sinh được chọn đăng ký trực tiếp hoặc trực tuyến.

Các năm trước, sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng một lần tại nơi đăng ký dự thi, thì năm nay thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng ba lần trong thời gian quy định, bằng phương thức trực tuyến. 

Thí sinh dự thi THPT quốc gia để xét tuyển vào đại học
Thí sinh dự thi THPT quốc gia để xét tuyển vào đại học

Điểm trúng tuyển theo yêu cầu đặt hàng, không thấp hơn điểm trúng tuyển của chương trình, ngành đào tạo. Trường hợp UBND cấp tỉnh đặt hàng để đào tạo lao động cho các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp của tỉnh thuộc vùng Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam bộ; đối tượng thí sinh là người có hộ khẩu thường trú từ ba năm trở lên, học ba năm THPT tại địa phương; cam kết sử dụng sinh viên tốt nghiệp thì điểm trúng tuyển có thể thấp hơn nhưng không thấp hơn quá 1 điểm so với điểm trúng tuyển của chương trình, ngành đào tạo, tính theo thang điểm 30 và không thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng.

Chủ tịch UBND cấp tỉnh đặt hàng phải chịu trách nhiệm giải trình về nhu cầu và sử dụng lao động sau đào tạo. 

Cùng ngày, Trường đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP.HCM) cho biết, kỳ thi đánh giá năng lực do trường tổ chức dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 29 và 30/5.

Ngoài kỳ thi này, trường còn xét tuyển bằng 5 phương thức khác: dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; xét tuyển học sinh giỏi của các trường THPT; ưu tiên xét tuyển theo quy chế tuyển sinh năm 2021; xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM; xét tuyển dựa trên học bạ đối với học sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc học sinh Việt Nam học chương trình THPT nước ngoài. 

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI