Xuân Tóc Đỏ, bà Phó Đoan... vào âm nhạc

21/12/2019 - 07:56

PNO - Nối tiếp Hoàng Thuỳ Linh, Đức Phúc... Jun Phạm cũng vừa mượn ý tưởng của tiểu thuyết 'Số đỏ' cho sản phẩm âm nhạc mới nhất của mình.

Nối tiếp Hoàng Thuỳ Linh, Đức Phúc... Jun Phạm cũng vừa mượn ý tưởng của tiểu thuyết Số đỏ (tác giả cố nhà văn, nhà báo Vũ Trọng Phụng) để mang đến sản phẩm mới với tên gọi Đây là một bài hát vui (sáng tác Huỳnh Hiền Năng). Trong đó, Jun Phạm vào vai Xuân Tóc Đỏ, nghệ sĩ Xuân Hương vào vai bà Phó Đoan cùng sự góp mặt của nhiều tên tuổi khác như: Hữu Châu, Nam Thư, Quang Trung, Minh Dự... 

Xuan Toc Do, ba Pho Doan... vao am nhac
Jun Phạm vào vai Xuân Tóc Đỏ trong MV được mượn ý tưởng từ nội dung tiểu thuyết Số đỏ

“Thanh xuân này có thể sẽ không có gì nhưng chúng ta lại có nhau. Đó cũng là điều tôi cảm thấy quý giá nhất thông qua trải nghiệm này” - nam ca sĩ bày tỏ niềm hạnh phúc khi mời được 13 nghệ sĩ cùng góp mặt trong sản phẩm này.

Tuy nhiên, tiểu thuyết Số đỏ có nội dung không dễ tiếp nhận vì mang tính trào phúng cao. Trong khi đó, ca khúc MV lại đề cập đến niềm vui của con người trong cuộc sống với ca từ khá đơn giản, dễ hiểu. Vì thế, lồng ghép bài hát với kịch bản cũng là một thử thách với Jun Phạm bởi hai nội dung này không có nhiều mối nối với nhau. 

Nam ca sĩ sử dụng một số từ ngữ trong lời bài hát để gắn liên tiếp vào sau bối cảnh, hoặc hành động của nhân vật để tạo nên một mạch liền nhau. Điều này có thể gây khó cho khán giả nếu chỉ xem qua lần đầu. Tuy nhiên, tiết tấu âm nhạc có sự bổ trợ khá tốt cho nội dung khi đặt vào những tình tiết giễu nhại.

Xuan Toc Do, ba Pho Doan... vao am nhac
Cảnh đám tang trong đoạn trích Hạnh phúc một tang gia được tái hiện pha chút hài hước những vẫn đảm bảo tính trào phúng, châm biếm.

Chia sẻ về sản phẩm, Jun Phạm cho biết ban đầu kinh phí dự kiến dưới 1 tỷ. "Nhưng với con số đó, những gì diễn ra sẽ không đúng ý hoàn toàn. Tôi sống với chị Ngô Thanh Vân khá lâu nên bị nhiễm tính của chị ấy, đã làm phải tới cùng. Chỗ nào thiếu, tôi đều dồn thêm cho đủ, làm cho xứng.

Tôi nghĩ tuổi trẻ chỉ đi qua một lần. Vì thế, nếu không chịu đầu tư, sau này nhìn lại các sản phẩm èo uột, lại tiếc. Nhìn xung quanh, đồng nghiệp tôi ai cũng đầu tư chỉn chu như Hoàng Thuỳ Linh, Trúc Nhân... Điều đó càng khiến tôi phải làm mọi thứ thật chỉn chu” - anh nói.

Xuan Toc Do, ba Pho Doan... vao am nhac
MV lần này của Jun Phạm do chính anh bỏ tiền đầu tư, không có tài trợ

Trong 4 năm qua, Jun Phạm cũng làm biên kịch trong một số phim mang dấu ấn Việt như: Tấm Cám - Chuyện chưa kể, Cô Ba Sài Gòn... Vì thế, với anh, những yếu tố liên quan đến văn học, văn hoá truyền thống Việt Nam đã có sự ảnh hưởng nhất định. Với sản phẩm chuyển thể từ Số đỏ, Jun Phạm làm một phần cũng do đã biết tác phẩm này trước đó.

Mặc khác, anh cho biết: “May rằng, đây cũng đang là trào lưu khi văn học, văn hoá dân gian đang phát triển ở mảng âm nhạc. Nếu làm những gì mới quá, đôi khi cũng khó cho chính mình”.

Không chỉ đảm nhiệm vai trò ca sĩ, Jun Phạm còn là nhà sản xuất, biên kịch cho sản phẩm của chính mình. Nam ca sĩ bảo anh có nhiều tham vọng khi muốn phát triển rộng hơn với nhiều vai trò. 

Thuỵ Khuê

Ảnh: NVCC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI