Ca sĩ Jun Phạm: ‘Tôi vẫn loay hoay đi tìm chính mình'

25/07/2019 - 17:30

PNO - Nam ca sĩ cho biết anh vẫn chưa định hình được phong cách âm nhạc nhất định vì luôn muốn đổi mới, muốn làm những điều mình thích và vẫn đi tìm điều khán giả muốn.

Sau nửa năm tập trung cho các dự án phim ảnh, chương trình truyền hình, Jun Phạm trở lại thị trường nhạc Việt với MV mới mang tên Hai bàn tay. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của nam ca sĩ sau khi tách ra khỏi công ty quản lý của Ngô Thanh Vân.

Jun Phạm cho biết khi hoạt động độc lập có sự tự do, thoải mái, chủ động nhưng cũng gặp những trở ngại nhất định về kinh phí khi thực hiện sản phẩm. Nam ca sĩ tự lo và thực hiện tất cả hoạt động từ nhỏ đến lớn, thay vì chỉ việc hát, nhảy và diễn như trước.

Ca si Jun Pham: ‘Toi van loay hoay di tim chinh minh'
Tạo hình mới mẻ, lạ mắt của Jun Phạm trong MV mới

“Từ năm đầu tiên đến năm thứ 7, gần như tôi phụ thuộc vào người khác từ phong cách ăn mặc đến tư duy âm nhạc. Khi hoạt động nhóm, có những bài tôi thích nhưng nếu thành viên khác không thích sẽ không thể thực hiện được. Tôi cũng thể hiện ngay từ đầu là mình thích văn hoá Nhật, biết nói tiếng Nhật... nhưng hầu như chưa được thể hiện trong sản phẩm nào. Khi tách ra, tôi thực sự vẫn loay hoay đi tìm chính mình. 7 năm dài tôi đã quen với guồng máy như vậy”, nam ca sĩ chia sẻ.

MV Hai bàn tay - Jun Phạm:

Bài hát lần này đánh dấu sự đổi mới trong âm nhạc của Jun Phạm với chất liệu nhạc điện tử hiện đại, giai điệu bắt tai. Sự kết hợp cùng nhạc cụ truyền thống của Nhật Bản càng giúp ca khúc thêm mới lạ. Tuy nhiên, việc thay đổi phong cách liên tục, không định hình cũng khiến khán giả khó nhận diện được Jun Phạm. Nam ca sĩ thừa nhận sự hạn chế này. 

Anh cho biết: “Tôi không tập trung đi hát thực sự. Có lúc tôi đóng phim, đi làm MC, viết kịch bản, làm rất nhiều thứ. Có người còn chửi sao tôi quá tham lam. Nhưng thực tế tôi muốn trở thành nghệ sĩ đa năng, đúng như hình ảnh ban đầu mà chị Ngô Thanh Vân xây dựng cho nhóm 365.

Mỗi lần làm việc gì đó, tôi luôn hướng tới sự mới mẻ. Điều này có khuyết điểm là mọi người sẽ không biết định hình phong cách của tôi là gì. Tôi không định hình xu hướng. Tôi vẫn chưa dò được đúng "đài" của khán giả”.

Ca si Jun Pham: ‘Toi van loay hoay di tim chinh minh'
Jun Phạm có ưu điểm ở tư duy chịu đổi mới nhưng đây cũng chính là khuyết điểm khiến nam ca sĩ không định hình được phong cách âm nhạc.

Nam ca sĩ đã hoãn đến 2 năm mới thực hiện MV này bởi không tìm được hướng đi phù hợp. Jun Phạm đã phải thay đổi bản phối, bản thu rất nhiều lần để cho ra sản phẩm cuối cùng. Trở lại với âm nhạc nhưng Jun Phạm không cảm thấy áp lực. Anh khẳng định ca sĩ luôn cần có hit. Bản thân Jun Phạm cũng luôn mong ước ca khúc của anh trở thành hit nhưng chưa bao giờ chịu áp lực bởi ước mơ này. 

“Năm nay tôi đã 30 tuổi rồi nên có việc gì chỉ buồn một chút, tìm bạn bè tâm sự rồi phải trở lại công việc thôi. Có những điều mình làm nhưng khán giả không thích nên rất khó. Tôi cũng từng tham khảo ý kiến của chị Vân. Chị bảo thị hiếu khán giả Việt rất hên xui nên bây giờ hãy làm những gì thoải mái nhất, chơi với nghệ thuật để không bị già đi”, Jun Phạm tâm sự.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI