Công an Trà Vinh khen thưởng người tố giác vụ nâng ngực tử vong ở TPHCM

14/07/2021 - 17:01

PNO - Thấy khả nghi vì thi thể một phụ nữ được chở trong xe ô tô 4 chỗ, anh Nguyễn Thành Phúc một mặt nhận lời khâm liệm để kéo dài thời gian...

Ngày 14/7, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh đã có quyết định khen thưởng cho anh Nguyễn Thành Phúc (ngụ khóm 3, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) về thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

Trước đó, vào khuya ngày 4/7, thấy có 2 người từ TPHCM đến địa phương, tự xưng là nhà từ thiện đến mua hòm và yêu cầu khâm liệm một thi thể phụ nữ với giá 20 triệu đồng.

Thấy khả nghi vì thi thể được chở trong một chiếc xe ô tô 4 chỗ, anh Phúc một mặt nhận lời để kéo dài thời gian, một mặt điện thoại báo cho cơ quan công an địa phương.

Anh Nguyễn Thành Phúc nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh
Anh Nguyễn Thành Phúc nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh

Lực lượng chức năng đã có mặt ngay sau đó. Qua khai thác bước đầu, đương sự là ông Phan Đức Hồng (59 tuổi) và con gái (17 tuổi, cùng ngụ phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TPHCM).

Theo cơ quan công an, ban đầu ông Hồng trình bày quanh co, không trung thực. Tiếp tục đấu tranh, ông Hồng khai nhận là chủ một phòng khám ở TPHCM. Vào sáng ngày 3/7, chị N.T.T (30 tuổi, ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) đến phòng khám của ông để phẫu thuật nâng ngực.

Trong quá trình phẫu thuật, nạn nhân bị tím tái, khó thở và tử vong sau đó. Khi tìm danh bạ điện thoại di động của nạn nhân, đương sự liên lạc được với người thân nạn nhân ở huyện Trà Cú (tỉnh Trà Vinh). Sau đó, ông Hồng cùng con gái đưa thi thể nạn nhân lên xe ô tô rồi chở về tỉnh Trà Vinh.

Tuy nhiên, trên đường đi thì lạc đường đến huyện Cầu Kè, vừa lúc điện thoại hết pin, không liên lạc được với người nhà nạn nhân. Ông Hồng chạy xe đến trại hòm yêu cầu khâm liệm và bị phát giác vụ việc trên.

Sự việc được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cầu Kè bàn giao cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân (TPHCM) để xác minh, làm rõ theo thẩm quyền.

Công an quận Bình Tân đã trưng cầu giám định pháp y của lực lượng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Trà Vinh ngay sau đó, kết quả tử vong do sốc phản vệ.

Thi thể nạn nhân cũng đã được bàn giao cho người nhà mai táng.

Đông Phong

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI