Xử phạt nhóm Giang Kim Cúc vì thông tin "bà ngoại rút ống thở của cháu" sai sự thật

10/09/2021 - 18:58

PNO - Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM ban hành quyết định xử phạt chủ tài khoản trang Fanpage Giang Kim Cúc và các cộng sự 10 triệu đồng vì thông tin sai sự thật.

Ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết đã ban hành quyết định xử phạt chủ thể sử dụng trang Fanpage Giang Kim Cúc và các cộng sự vì phát trực tiếp (livestream) thông tin "bà ngoại rút ống thở của cháu".

Cụ thể, Giang Kim Cúc và các cộng sự bị phạt theo Điểm a, Khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Hình ảnh một buổi làm việc của nhóm Giang Kim Cúc và các cộng sự.
Hình ảnh một buổi làm việc của nhóm Giang Kim Cúc và các cộng sự

Chủ thể sử dụng trang Giang Kim Cúc và các cộng sự đã có hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Trước đó, trong buổi livestream vào ngày 2/9, trang Fanpage Giang Kim Cúc và các cộng sự đã đăng thông tin trên. Người cầm máy quay là trưởng nhóm Giang Kim Cúc. Khi quay, người này có kể lại câu chuyện thương tâm của gia đình nhân vật và có nhắc đến chi tiết "bà ngoại rút ống thở của cháu vì không có tiền chữa trị".

Sau khi bị dư luận phản ứng, clip đã được nhóm xóa ngay lập tức. Tuy nhiên, nhiều đoạn video cắt ra vẫn còn được lan truyền, tạo sự phẫn nộ trong dư luận. Thời gian gần đây, nhóm Giang Kim Cúc và các cộng sự có một số buổi livestream để giải thích các nội dung liên quan đến số tiền từ thiện được cộng đồng quyên góp cũng như xin lỗi về các sai sót của nhóm.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI