Xử lý xe công vụ “đậu sai” tại sân bay Tân Sơn Nhất

21/11/2015 - 08:08

PNO - Phía CA TP.HCM đã ra quyết định lập tổ công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những xe công gây mất an toàn giao thông trong sân bay.

Trước phản ánh của đại diện sân bay Tân Sơn Nhât về việc nhiều xe biển công vụ thường xuyên đậu sai quy định, gây mất an toàn giao thông trong sân bay. Và để đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất, lãnh đạo Công an TP.HCM đã ký quyết định thành lập tổ công tác gồm CSGT, Cảnh sát 113, Công an quận Tân Bình, sẽ phối hợp cùng các lực lượng liên quan như quân đội, thanh tra giao thông... đóng chốt trong sân bay để tuần tra, kiểm soát trước nhà ga nội địa.

Xu ly xe cong vu “dau sai” tai san bay Tan Son Nhat
Sẽ xử lý nghiêm những xe công vụ đậu sai quy định gây mất an toàn giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh HC.

Theo đó, từ ngày 18/11, lực lượng liên ngành sẽ hướng dẫn phân luồng, điều tiết, xử lý nghiêm các trường hợp gây cản trở giao thông, dừng đỗ xe sai quy định. Trước mắt, đoàn liên ngành sẽ tập trung vào khung giờ cao điểm 10h-14h và 16h30-19h30. Kế hoạch sẽ được thực hiện liên tục trong 3 tháng.

Trước đó, theo phản ánh của đại diện sân bay Tân Sơn Nhất, thời gian gần đây tại khu vực trước nhà ga quốc nội, hiện bố trí 4 làn xe phía trong cho ôtô vào đưa hành khách đi và một làn sát nhà ga đón khách đến. Để tránh ùn tắc, phía sân bay đã treo biển thông báo "khu vực chỉ dừng 3 phút" để đón, trả khách và nhường chỗ cho những xe phía sau. Tuy nhiên, nhiều xe biển đỏ, biển xanh vẫn bất chấp, cho xe đậu suốt nhiều giờ.

Đặc biết, tình trạng xe biển công vụ đậu hàng hai, hàng ba khiến những xe phía sau không còn đường cho các phương tiện khác để di chuyển, gây cảnh ùn tắc, lộn xộn. Không chỉ thế, hầu hết các xe này đều khóa cửa, không có người bên trong. Cá biệt còn có trường hợp, khi được nhắc nhở, tài xế xe công còn đóng cửa bỏ đi trước sự bất lực của lực lượng an ninh sân bay.

Trước tình hình đó, lực lượng an ninh sân bay, thanh niên tình nguyện rất vất vả để điều tiết xe, tạo lối đi an toàn cho hành khách ra khu vực đón taxi. Loa phát thanh ở ga quốc nội liên tục yêu cầu các xe "biển xanh, biển đỏ" di chuyển để tránh ùn tắc. Tuy nhiên, tình trạng xe biển xanh, biển đỏ đậu ngang nhiên bất chấp thông báo và cảnh báo của nhân viên an ninh sân bay vẫn tiếp tục diễn ra.

Theo đại diện sân bay cho biết, sở dĩ tồn tại tình trạng trên là do lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất chỉ được phép nhắc nhở, không có quyền xử phạt nên các tài xế không sợ, nhất là những người lái xe biển xanh, biển đỏ. Chỉ có cảnh sát, quân đội mới có thể xử lý được các trường hợp cố tình vi phạm quy định.

Sự có mặt của lực lượng liên ngành phân luồng, điều tiết, xử lý các trường hợp vi phạm quy định được dự báo sẽ góp phần đảm bảo an toàn giao thông trong sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian tới.

Diệu Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI