Xin giúp chị To bước tiếp trên đôi chân của mình

27/02/2021 - 17:48

PNO - Không khí mát mẻ, se lạnh của những ngày tết vừa qua đã mang lại cảm giác thoải mái cho người dân thành phố, nhưng với chị Phạm Thị To lại là cực hình, vì nó khiến chị phải chịu nhiều cơn đau nhức.

Chị Phạm Thị To sinh năm 1987, quê ở xã Hòa An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Gần mười năm trước, chị cùng chồng là anh Lê Đinh Tư rời quê lên TPHCM đi làm thuê kiếm sống. Năm 2017, gia đình nhỏ của chị có thêm thành viên mới là cháu Lê Văn Bi, cầu nối của tình yêu ba mẹ.

Chị To cần được tiếp sức để vượt qua khó khăn
Sau tai nạn, chị To cùng gia đình lâm vào ngõ cụt 

Khi con được hai tuổi, chị To gửi con đi nhà trẻ để tiếp tục đi phụ hồ, phụ giúp chồng lo cuộc sống gia đình. Nhưng vào tháng 3/2019, tai họa đã ập xuống với chị. Trong lúc làm việc tại một công trình xây dựng gần chợ An Nhơn, quận Gò Vấp, chị To té từ lầu 1 xuống đất, bị gãy cột sống lưng.

Được chủ thầu hỗ trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật, điều trị, chị To đã bảo toàn được sự sống. Nhưng sau đó thì chị lâm vào ngõ cụt. Không có tiền làm vật lý trị liệu, mông và hai chân chị bị co rút rồi liệt hẳn; do nằm nhiều nên mông bị hoại tử. Mọi chi tiêu của cả nhà chỉ trông chờ vào khoản tiền công phụ hồ của anh Tư, mà dịch bệnh khiến việc làm cũng ngày càng khó khăn.  

Biết hoàn cảnh của chị To, Hội LHPN phường 9 và Hội LHPN quận Gò Vấp đã có những hỗ trợ nhất định, nhưng như lời bà Nguyễn Thị Lan - Chủ tịch Hội LHPN quận Gò Vấp - những giúp đỡ của Hội chỉ giúp gia đình có thêm chút hương vị ngày tết vừa qua, chứ không thể giúp chị To điều trị bệnh lâu dài. 

Ghé thăm gia đình chị To tại 380/38 Phạm Văn Chiêu, khu phố 2, phường 9, quận Gò Vấp, ai nấy đều xót xa. Nhưng chị To thì luôn nhoẻn miệng cười để động viên ngược lại mọi người: “Nay em đỡ lắm rồi. Năm trước các chị ghé thăm còn thê thảm hơn nữa…”.

Mong bạn đọc gần xa cùng chung tay giúp chị To có tiền trở lại bệnh viện tiếp tục trị liệu, để chị có thể bước đi tiếp trên đôi chân của mình, để gia đình nhỏ của chị lại ngập tràn niềm tin yêu vào cuộc sống. 

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ Nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, TPHCM; hoặc qua đường bưu điện hay tài khoản từ thiện: Báo Phụ Nữ TPHCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình để giúp chị To chữa bệnh. Xin trân trọng cảm ơn!  

Phòng CTBĐ

Hồng Vịnh

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI