Báo Phụ Nữ TPHCM tiếp tục tặng 60 phần quà cho phụ nữ khó khăn tại quận Gò Vấp

05/02/2021 - 17:19

PNO - Chiều ngày 5/2, 60 phần quà tết từ chương trình “Tết ấm” mừng xuân Tân Sửu của Báo Phụ Nữ TPHCM được trao tặng đến phụ nữ khó khăn, khuyết tật, người lao động nghèo tại quận Gò Vấp.

Có mặt từ rất sớm tại Hội LHPN quận Gò Vấp, cô Trương Thị Cúc (59 tuổi, ở phường 9, quận Gò Vấp) được ưu ái nhận trước phần quà tết từ chương trình "Tết ấm" mừng xuân Tân Sửu năm 2021 của Báo Phụ Nữ TPHCM.

Chị Nguyễn Thu Đào - Chủ tịch Công đoàn Báo Phụ nữ TPHCM tặng quà tết đến phụ nữ khó khăn tại quận Gò Vấp
Chị Nguyễn Thu Đào - Chủ tịch Công đoàn Báo Phụ Nữ TPHCM - tặng quà tết đến phụ nữ khó khăn tại quận Gò Vấp

Để phần quà trên chiếc xe lăn, cô Cúc cho biết: "Lại thêm một năm tôi nhận được nhiều tình cảm yêu thương của Hội và Báo Phụ Nữ TPHCM". Cô bảo, sữa, bánh để cho đứa cháu 6 tuổi, đường mắm muối sẽ ăn dần, còn tiền thì để dành đến tết đi chợ nấu mâm cơm ngon.

Cô Cúc bị sốt bại liệt từ nhỏ nên không đi đứng được như người khác, chiếc xe lăn làm “đôi chân” đưa cô Cúc đi bán vé số suốt hơn 20 năm qua. Mỗi ngày cô bán được 100 tờ, kiếm được khoảng 100.000 đồng.

Chị Nguyễn Thị Lan - Chủ tịch Hội LHPN quận Gò Vấp tặng phần quà Tết tử Báo đến hội viên phụ nữ quận
Chị Nguyễn Thị Lan - Chủ tịch Hội LHPN quận Gò Vấp - tặng phần quà tết từ Báo đến hội viên phụ nữ quận

Chồng cô Cúc trước đây làm bảo vệ nhưng hai năm nay, sau khi bị tai nạn chấn thương cột sống, không còn đi làm được nữa. Vợ chồng cô Cúc cùng chăm sóc và nuôi đứa cháu mới tròn 6 tuổi. Kinh tế gia đình phụ thuộc hết vào cô Cúc nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Chở túi quà tết ra về, cô Cúc không giấu được niềm vui, nụ cười rạng rỡ hiện rõ trên gương mặt.

Hội LHPN quận Gò Vấp trao phần tết của Báo Phụ nữ đến cô Cúc
Hội LHPN quận Gò Vấp trao phần tết của Báo Phụ Nữ đến cô Cúc

Cô Samach ở phường 8, quận Gò Vấp mắc bệnh tiểu đường, huyết áp, mắt mờ. Hai tháng trở lại đây cô không đi bán vé số nổi nên tạm nghỉ ở nhà. Cả hai vợ chồng cô Samach nay đã 60 tuổi, ở trọ. Hiện chồng cô là trụ cột trong nhà nhưng công việc làm thuê khá bấp bênh, phải lo cho đứa con trai nhỏ 13 tuổi nên còn nhiều nỗi lo. Món quà tết của Báo Phụ Nữ TPHCM sẽ giúp gia đình cô Samach có thêm điều kiện vui đón tết.

Nhiều phần quà tết được trao tặng đến phụ nữ khó khăn
Nhiều phần quà tết được trao tặng đến phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Trong điều kiện khó khăn chung, những món quà tết từ chương trình “Tết ấm” của Báo Phụ Nữ TPHCM đã mang đến cho nhiều gia đình, phụ nữ khó khăn, khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo, người lao động, nữ công nhân không có điều kiện về quê đón tết có thêm điều kiện vui đón một mùa xuân đầm ấm, hạnh phúc.

Tiếp sức biên cương – Vượt qua đại dịch

Chung tay chia sẻ khó khăn cùng đồng bào nghèo vùng biên nhân dịp Tết Tân Sửu năm 2021, sáng ngày 2/2, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh phối hợp Báo Phụ Nữ TPHCM tổ chức chương trình Xuân ấm biên cương trên địa bàn xã Hoà Hội, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

Đại diện BĐBP Tây Ninh và Báo Phụ nữ TPHCM tặng quà tết cho chị em phụ nữ nghèo xã Hoà Hội
Đại diện BĐBP Tây Ninh và Báo Phụ Nữ TPHCM tặng quà tết cho chị em phụ nữ nghèo xã Hoà Hội

Được sự tài trợ của Ngân hàng Agribank, Chi nhánh Lý Thường Kiệt và Công ty BAKA Food, chương trình đã trao tặng 100 phần quà tết với trị giá 700.000 đồng mỗi phần (trong đó bao gồm: Gạo, đường, sữa, bánh mứt, lịch tết và tiền mặt) với hy vọng góp thêm chút xuân cho gia đình chị em phụ nữ nghèo vùng biên nhân dịp Tết đến; đồng thời tiếp thêm động lực để chị em cố gắng vươn lên, vượt qua đại dịch.

Dịp này đại diện Ngân hàng Agribank, Chi nhánh Lý Thường Kiệt đã tặng quà động viên cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng cửa khẩu Phước Tân đồng thời gửi gắm niềm tin từ hậu phương mong các anh luôn vững vàng trên tuyến đầu chống dịch.

Lê Quân


Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI