Xin giúp bé Thùy chữa bệnh

05/01/2022 - 06:00

PNO - Căn phòng trọ số 136 Trần Văn Kỷ, P.14, Q.Bình Thạnh suốt mấy tháng qua đã trở thành nơi trú ngụ thân thiết thứ hai của gia đình bé Huỳnh Ngọc Thùy.

Thùy sinh năm 2008, là con gái út của gia đình chị Nhâm Mỹ Lợi và anh Huỳnh Văn Chiệl (tạm trú ở ấp Rừng Dầu, xã Mỹ Hạnh Bắc, H.Đức Hòa, tỉnh Long An). Khi con gái ra đời, đôi vợ chồng công nhân nghèo ấy hết sức vui mừng vì họ đã có đủ gái, đủ trai. Thế nhưng, điều không may mắn đã xảy ra: gần chín tuổi thì cô bé Thùy thường xuyên bị những cơn đau nhức tay chân hành hạ.

Thấy con có biểu hiện lạ, cha mẹ đã ôm con chạy chữa khắp nơi. Suốt một năm ròng, anh chị đưa con qua rất nhiều bệnh viện từ Long An đến TPHCM. Đến cuối năm 2017, tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, Thùy được phát hiện bị ung thư máu.

 

Bé Thùy nơi phòng trọ chờ ngày vào bệnh viện tiếp tục cho toa hóa trị thứ tám
Bé Thùy nơi phòng trọ chờ ngày vào bệnh viện tiếp tục cho toa hóa trị thứ tám

Vậy là từ đó đến nay, cha mẹ em đã chạy vạy khắp nơi với hy vọng sẽ chữa cho con khỏi bệnh. Để chữa bệnh ung thư máu phải tốn rất nhiều tiền, mỗi đợt điều trị tốn trên 20 triệu đồng trong khi bảo hiểm y tế chỉ chi trả 80%. Chỉ riêng từ năm 2020 đến nay, khi bệnh tái phát, để có bảy toa thuốc cầm cự sự sống cho con, vợ chồng anh Chiệl - chị Lợi đã phải chạy vay ngân hàng và khắp những nơi có thể với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Và bây giờ thì họ hoàn toàn kiệt sức.

Sáng 4/1, khi chúng tôi đến căn phòng trọ nơi cha con anh Chiệl đang cư ngụ trên đường Trần Văn Kỷ, P.14, Q.Bình Thạnh, mùi thuốc tây xộc vào mũi nồng nặc. Thấy có khách, Thùy cố chống tay gượng dậy chào và gọi tìm ba. Lúc ấy, anh Chiệl đang ở ngoài cổng bệnh viện để xếp hàng nhận suất ăn từ thiện. Người Thùy gầy gò, nhưng khuôn mặt sưng mọng vì tác dụng phụ của thuốc. Cháu chỉ chúng tôi đống vỏ hộp thuốc Methotrexate bên dưới gầm giường và nói: “Người con còn hôi thuốc lắm cô. Bữa trước, bác sĩ cho vô cả trăm chai luôn!”.

Thùy kể, cháu ở đây với cha đã gần sáu tháng, còn mẹ thì thuê phòng trọ ở với anh Hai dưới Long An để tiện đi làm và lo cho anh học online. Cô bé khoe: “Con học chưa được mấy chữ là phải vô bệnh viện trị bệnh liên miên. Tới nay được 5 năm rồi cô. Còn anh con học giỏi hơn nhiều, nay anh vô lớp 12 rồi. Anh nói học hết phổ thông, anh xin đi làm phụ ba mẹ kiếm tiền chữa bệnh cho con. Ba mẹ nói khi nào con thiệt khỏe thì đi học lại, nên con cũng muốn mau khỏe nữa”.

Lần tái khám đầu tháng 1/2022 này, nếu đủ sức khỏe và chi phí chữa bệnh, bé Thùy sẽ được vô toa thuốc thứ tám. Nhưng như lời chị Lợi chia sẻ thì gia đình đã bí lối hoàn toàn.
Rất mong bạn đọc cùng chung tay giúp bé Thùy có cơ hội sống để thực hiện giấc mơ “Mau khỏe để đi học lại”.

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp bé Huỳnh Ngọc Thùy chữa bệnh xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ Nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: Báo Phụ Nữ TPHCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM (tên tiếng Anh: Joint Stock Commercial Bank for Foreign Trade of Vietnam; swiftcode: BFTVVNVX007). Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình. Xin trân trọng cảm ơn. 

Tinh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI