Xét xử vụ án Văn Kính Dương: Xuất hiện nhân vật bí ẩn 'bà U'?

07/05/2019 - 16:44

PNO - Khai trước tòa, Văn Kính Dương và đồng bọn khai bán ma tuý cho một đầu nậu ở phía Bắc là "Bà U" ở Hải Phòng.

Chiều 7-5, chủ tọa, thẩm phán Trương Công Huấn đã bắt đầu xét hỏi các bị cáo trong đường dây của ông trùm Văn Kính Dương. Chủ tọa đã mời bị cáo Văn Kính Dương lên bục khai báo để xét hỏi đầu tiên.

Trước bục khai báo, bị cáo Văn Kính Dương thừa nhận tòa bộ hành vi phạm tội và nói rằng cáo trạng truy tố mình là đúng người, đúng tội và không oan sai. Dương thừa nhận, hai bị cáo thân cận được xem như cánh tay đắc lực trong việc sản xuất ma túy đó là Lê Văn Mang (SN 1987, ngụ quận 8, TP HCM) và Nguyễn Đức Kỳ Nam (SN 1968; ngụ quận Phú Nhuận, TP HCM).

Dương nói rằng trả công cho hai đối tượng này và những đối tượng thân cận khác mỗi tháng 50 triệu đồng. Văn Kính Dương "bén duyên" với việc sản xuất ma túy từ khi quen biết với một người đàn ông tên Tom. Theo đó, nguyên liệu, công thức sản xuất ma túy, Dương được Tom chuyển giao và theo thỏa thuận, nếu sản xuất ma túy thành công, Dương hưởng 3 phần còn Tom hưởng 7 phần.

Xet xu vu an Van Kinh Duong: Xuat hien nhan vat bi an 'ba U'?Văn Kính Dương trước tòa
 

Dương đã trực tiếp mua hóa chất ở chợ Kim Biên đồng thời điều động, ra lệnh cho đàn em mua thêm hàng ngàn lít hóa chất, axit từ Hà Nội chuyển vào TP.HCM. Riêng việc pha chế, sản xuất Dương tin tưởng giao cho Nam và Mang.

Trước tòa, Dương thừa nhận bắt đầu sản xuất ma túy vào tháng 4-2016 nhưng bị thất bại. Đến tháng 10-2016, băng nhóm Văn Kính Dương sản xuất được 4 kg ma túy, cho đóng viên và chính Dương mang đi chào hàng. Tuy nhiên, do ma túy kém chất lượng nên không bán được. 

Để qua mặt công an, Dương ra lệnh cho đàn em chuyển tổng hành dinh ra TP. Nha Trang để chế biến ma túy và thu được 40 kg. Sau đó, băng nhóm này đã chuyển hóa chất, máy móc về lại TP HCM để tiếp tục sản xuất hàng đá.

Dương nói rằng đầu nậu ma túy thân quen, bạn hàng tiêu thụ 12.000 viên thuốc lắc giá từ 50.000 đồng đến 70.000 đồng mỗi viên là một người phụ nữ biệt hiệu "Bà U" ở Hải Phòng.

Dương cũng khai rằng bán thuốc lắc cho "Bà U" với giá giao động từ 50.000 đồng đến 70.000 đồng mỗi viên. Chủ tọa hỏi công thức chế biến ma túy, Văn Kính Dương nói không nhớ nhưng khẳng định lời khai của bị cáo tại cơ quan công an là chính xác. 

Xet xu vu an Van Kinh Duong: Xuat hien nhan vat bi an 'ba U'?Người tình Văn Kính Dương, bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (áo xanh)
 

Bị cáo Phạm Bảo Quân khai rằng Văn Kính Dương không hề nói cho Quân biết việc sản xuất ma túy mà chỉ yêu cầu dọn dẹp nhà cửa, trông coi máy móc. Sau một thời gian làm thì Quân mới biết Dương sản xuất ma túy. 

Riêng bị cáo Mang khai rằng là tài xế taxi và quen Dương vào năm 2013 trong một lần chở Dương đi công việc. Đến tháng 6-2016, Mang bắt đầu làm việc cho Dương. Công việc của Mang là nhận tiền chất, vận chuyển máy móc, pha trộn và dập viên, đóng gói. Ngoài ra, Mang còn cùng Dương ra Hà Nội phân phối đến đại lý thứ cấp. 

Mang khai được Dương trả công 3 lần và mỗi lần 60 triệu đồng sau mỗi lần sản xuất ma túy thành công. Còn mỗi lần hết tiền thì Dương cho thêm để tiêu dùng. 

Bị cáo em họ Dương là Nguyễn Bá Thành khai rằng giúp Dương bằng cách lấy tiền đi trả cho các mối hóa chất của Dương. Bên cạnh đó, còn đi mua hơn 1.000 lít axit sau đó chuyển từ Hà Nội vào TP HCM bằng xe khách. Bị cáo cũng thừa nhận mua hàng ngàn lít hóa chất rồi theo xe đưa vào TP.HCM cho Dương. Mỗi lần vận chuyển axit, hóa chất, Dương cho bị cáo từ 20 triệu đến 25 triệu đồng.

Nguyễn Bá Thành nói rằng không tham gia vào đường dây ma túy của Văn Kính Dương nên việc VKSND TP HCM truy tố mình là quá nặng và cáo trạng truy tố chưa đúng.

Bị cáo Lưu Hương Giang khai quen biết với Văn Kính Dương qua một người bạn và quen biết với Vũ Hoàng Anh Ngọc (tự hotgirl Ngọc Miu) qua Dương.

Lưu Hương Giang khai Văn Kính Dương không nói với Giang đi thu tiền ma túy mà chỉ nói rằng đi thu tiền làm ăn giúp Dương. "Khi bị bắt, bị cáo nộp cho công an một vali và không biết trong vali có gì bởi vì vali này do Văn Kính Dương đưa cho. Sau đó, công an mở vali ra thì lúc đó bị cáo mới biết là ma túy", Giang khai.

Lưu Hương Giang xem Văn Kính Dương là anh em xã hội và trực tiếp thu tiền cho Dương từ một đầu nậu ma túy ở đất Cảng Hải Phòng có tên "Bà U". Đến cuối năm 2016, biết Dương sản xuất ma túy nên Giang ra Hà Nội sinh sống và thuê xe của Dương 25 triệu đồng để đi lại.

Bài và ảnh: Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI