Xét tặng danh hiệu Bà mẹ VN Anh hùng cho vợ liệt sĩ tái giá

29/07/2014 - 23:38

PNO - PN - Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Trương Thị Mai đề nghị TP.HCM cần khẩn trương làm thủ tục với các hồ sơ còn lại về việc phong tặng, truy tặng cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tại buổi làm việc của Đoàn giám sát Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội với UBND TP.HCM về chính sách pháp luật ưu đãi người có công cách mạng vào ngày 29/7, Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Trương Thị Mai đề nghị TP.HCM cần khẩn trương làm thủ tục với các hồ sơ còn lại về việc phong tặng, truy tặng cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng; đảm bảo các chính sách ưu đãi người có công được thực hiện tốt nhất.

Bà Mai cũng đề nghị các bộ cần lưu ý đến các kiến nghị của TP.HCM, nhất là về các văn bản pháp luật trong hướng dẫn, thực hiện chính sách như giải quyết chế độ với người nhiễm chất độc hóa học; bổ sung quy định giải quyết chế độ một lần với thân nhân người có công giúp đỡ cách mạng.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận khẳng định, TP luôn quan tâm đến công tác “đền ơn đáp nghĩa” bằng các việc làm thiết thực. Hiện TP đang tổng rà soát giải quyết chế độ, chính sách cho tất cả các đối tượng người có công. Tuy nhiên, hệ thống các văn bản triển khai chính sách ưu đãi người có công còn thiếu thống nhất, hướng dẫn chưa đầy đủ; chưa có sự phối hợp chỉ đạo chặt chẽ giữa các bộ, ngành liên quan. Nhiều chế độ ưu đãi người có công còn thấp…

Riêng vấn đề xét danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho vợ liệt sĩ tái giá, ông Thuận cho biết, TP đang khẩn trương giải quyết những hồ sơ này. Theo bà Trương Thị Mai, việc này các cơ quan làm chính sách phải hết sức linh hoạt, nhân văn và phải làm nhanh để các mẹ sớm được công nhận.

 Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI