Đồng Nai: Thêm 6 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến chợ đầu mối Hóc Môn

01/07/2021 - 16:46

PNO - Chỉ trong ngày 1/7, Đồng Nai đã ghi nhận 6 ca có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Thống Nhất và huyện Định Quán.

Đáng chú ý, 1 ca dương tính tại huyện Định Quán là công nhân may làm việc tại công ty CP may Đồng Phú Cường (xã Phú Cường, huyện Định Quán). Ca F0 này được phát hiện khi đang ở trong khu cách ly ở Đại học miền Đông (huyện Thống Nhất). Nhưng F0 mới cách ly được vài ngày nên yếu tố dịch tễ vẫn còn ở ngoài cộng đồng. Do đó, ngành  y tế đã đề nghị công ty tạm dừng sản xuất, cho khoảng gần 3.000 công nhân tạm nghỉ để thực hiện công tác đảm bảo an toàn, phòng chống dịch.  

Ngành Y tế huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong khu phong toả
Ngành Y tế huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong khu phong toả

Liên quan đến F0 này, ngành y tế Đồng Nai đã truy vết được 134 F1 và 525 F2, phun xịt khử trùng toàn bộ công ty may, nơi ở của F0, F1 và lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc SARS-CoV-2 cho tất cả trường hợp F1.

Ngoài ra, Đồng Nai tiếp tục ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 1 trường hợp tại xã Gia Tân 3 và 4 trường hợp ở xã Gia Kiệm (cùng huyện Thống Nhất, Đồng Nai). Như vậy, tại huyện Thống Nhất từ 26/6 đến nay đã ghi nhận hơn 30 ca dương tính với SARS-CoV-2.

TS. BS. Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho hay, tất cả các ca dương tính lần này đều liên quan đến ổ dịch Chợ đầu mối Hóc Môn – TPHCM.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch, Bộ Y tế vừa có quyết định thành lập Tổ hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại tỉnh Đồng Nai. Tổ công tác gồm 9 người, do ông Nguyễn Đức Sơn, Phó Viện trưởng Viện sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường làm tổ trưởng.

Tổ công tác sẽ hỗ trợ việc tổ chức triển khai các hoạt động lấy mẫu, hướng dẫn thực hiện xét nghiệm, hỗ trợ công tác điều trị, phòng chống xử lý dịch trong khu công nghiệp, công sở, nơi công cộng…

Gia Huy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI