Xếp hàng mua bánh mì, bánh giò ở quận trung tâm

29/12/2022 - 06:03

PNO - Sau gần 30 phút phân công đứa xếp hàng mua món ăn, đứa “săn” ghế, chúng tôi vừa nhấm nháp món bánh mì cắt, bánh giò trứ danh vừa ngắm dòng người tấp nập trong giờ tan tầm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1, TPHCM).

 Thay vì cho pa tê, chả, dưa leo vào giữa ổ bánh,  anh Toàn phết pa tê vào bánh mì, cắt thành lát nhỏ rồi bán kèm chả lụa, giò thủ…
Thay vì cho pa tê, chả, dưa leo vào giữa ổ bánh, anh Toàn phết pa tê vào bánh mì, cắt thành lát nhỏ rồi bán kèm chả lụa, giò thủ…

Sát tết, tôi và cô bạn thân rủ nhau đi mua sắm, điểm hẹn là trung tâm thương mại Takashimaya. Vậy mà, sau khi chen lấn trong dòng người tấp nập giờ tan tầm trên các con đường thuộc trung tâm thành phố để đến điểm hẹn, vừa gửi xe, cô bạn liền kéo tôi ra cửa, rẽ ngoặt đến một tiệm ăn nho nhỏ đang ken chặt người gần đó.

Tiệm bánh mì cắt -  bánh giò - bánh mì anh Toàn bắt đầu bán từ 15g. Khi chúng tôi đến, đã có một hàng dài các bạn trẻ xếp hàng đứng chờ đến lượt mua. Gần đó, mấy bộ bàn ghế nhỏ kê tạm trên vỉa hè cũng kín chỗ. Vài người, sau khi mua, không ngại ngần vừa đứng ăn vừa ngắm cảnh.

Bánh mì cắt của quán là bánh mì tươi, được chủ quán khéo léo cắt thành từng miếng nhỏ - kiểu người ta hay cắt để dọn ăn kèm món nước trong các bữa tiệc hay giỗ chạp. Vậy nhưng tại quán anh Toàn, thay vì chấm cùng ragu hay cà ri, bánh mì cắt có phần pa tê cho vào giữa được kẹp lại cắt lát và ăn kèm pa tê, chả lụa, chả chiên, nem… Xét về thành phần, bánh mì cắt hầu như không khác bánh mì chả/thịt truyền thống thường thấy, khác chăng là ở hình thức.

Một phần bánh giò bắt mắt với hành phi, chả lụa, giò thủ, nem chua …
Một phần bánh giò bắt mắt với hành phi, chả lụa, giò thủ, nem chua …

Nếu bánh mì cắt đã lạ về cách phối món cùng nguyên liệu thì món bánh giò cũng vậy. Bánh giò nơi đây không chỉ có phần nhân thịt, trứng cút như thường thấy mà còn được “dọn kèm” các loại chả, nem. Khi ăn, thực khách có thể thỉnh thoảng ngơi nghỉ, bỏ qua phần vỏ bánh, nhân bánh mà tập trung thưởng thức mấy miếng chả thơm lừng.

Trong tiết trời se mát của Sài Gòn những chiều cuối năm, chậm rãi nhai, cảm nhận vị thơm đặc trưng của bánh mì, béo của pa tê, sần sật của giò thủ, mịn màng của chả lụa…  giữa tiếng còi xe, tiếng người nói cười trên phố là một trải nghiêm thật dễ chịu.

Bên cạnh quán có tiệm trà sữa và sinh tố với mức giá từ 20.000 đồng/món. Bạn có thể mua thêm nước uống để thưởng thức cùng món ăn.

Địa chỉ: Bánh mì - bánh giò anh Toàn (96 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, TPHCM - gần trung tâm thương mại Takashimaya)
Giá bán: 20.000 đồng
Thời gian: 15-21 giờ.

Bài và ảnh:  Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI