Xe khách đụng chết 7 người đưa tang do sương mù khuất tầm nhìn tài xế

27/03/2019 - 11:58

PNO - Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân ban đầu của vụ tại nạn được xác định có thể do lái xe buồn ngủ, thời tiết sáng sớm có nhiều sương mù làm khuất tầm nhìn.

Sáng ngày 27/3, trả lời phóng viên, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 7 người tử vong được xác định là do sương mù dày đặc, hạn chế tầm nhìn và lái xe không chú ý quan sát nên đã đâm vào đoàn người đang đi đưa tang.

Xe khach dung chet 7 nguoi dua tang do suong mu khuat tam nhin tai xe
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm, những người bị đâm là người đi bộ sau xe chở áo quan.

Những người gặp nạn là người đang đi bộ đẩy xe tang. Danh tính cụ thể những người tử vong tại chỗ gồm: bà Nguyễn Thị Lan (SN 1933), ông Nguyễn Văn Kiên (SN 1976), Nguyễn Thị Mai (SN 1962), Văn Tuyến (SN 1960).

Ba người tử vong tại bệnh viện là bà Nguyễn Thị Cộng (SN 1946), bà Nguyễn Thị Lũng (SN 1949) và Nguyễn Văn Đảng (SN 1989). Ba người bị thương gồm Lê Xuân Qúy, Nguyễn Thị Mận, Nguyễn Thị Tẻo đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Theo ông Hoàng Văn Hoang - Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Vĩnh Phúc, ngay sau tai nạn xảy ra, tài xế xe khách Phan Thanh Phú (SN 1976, trú tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) đã đến cơ quan công an trình diện. 

Xe khach dung chet 7 nguoi dua tang do suong mu khuat tam nhin tai xe
Hàng trăm người dân tập trung tại hiện trường vụ việc

Sau khi nhận thông tin vụ việc, các ban ngành chức năng của tỉnh Vĩnh Phúc đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả. Ủy ban an toàn giao thông quốc gia cũng đã cử đoàn công tác lên hiện trường hỗ trợ, chỉ đạo giải quyết hậu quả vụ tai nạn.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân không may tử vong và động viên các nạn nhân bị thương.

Phó Thủ tướng Thường trực chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung ưu tiên cao nhất để cứu chữa các nạn nhân bị thương để giảm thiểu thiệt hại về người, điều tra, xác minh nguyên nhân vụ tai nạn, xác minh trách nhiệm lái xe, chủ xe gây tai nạn, kiểm tra ma túy và chất kích thích thần kinh trong máu của lái xe.

Xe khach dung chet 7 nguoi dua tang do suong mu khuat tam nhin tai xe
4 người tử vong tại chỗ và 3 người tử vong tại bệnh viện.

Như đã thông tin trước đó, vào khoảng 5g sáng 27/3, tại ngã tư quốc lộ 2C, thuộc địa phận thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, xe ô tô khách BKS 27B-003.43 do Phan Thanh Phú (SN 1976), trú tại thôn Lễ Khê (xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội), điều khiển đã đâm vào xe tang và đoàn người ở thôn Trung Nguyên đang đi bộ đưa đám tang.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI