Xây ước mơ vĩ đại từ những viên gạch đầu đời

04/09/2018 - 09:00

PNO - Lắng đọng với những ước mơ tuyệt vời của các em nhỏ từ học bổng Colgate 2018.

“Ngọc không mài không sáng – Người không có thử thách thì không làm nên việc lớn” là câu nói lột tả chân thật về cuộc sống này. Biết bao nhiêu vĩ nhân đã vấp ngã, đã thất bại hàng trăm hàng ngàn lần mới được vinh danh, trở thành nguồn cảm hứng cho biết bao nhiêu thế hệ trẻ. Các em - những mầm non xanh của đất nước, đừng ngại chông gai, thử thách vì chúng ta sẽ có thể chạm đến ước mơ trong tương lai không xa, bằng sự nỗ lực và kiên trì của chính mình. Hãy để Colgate là người hỗ trợ, giúp đỡ các em trên hành trình đặt những viên gạch đầu tiên trong việc xây dựng ước vọng vĩ đại này nhé.

Xay uoc mo vi dai tu nhung vien gach dau doi
Vũ Ngọc Trà My (phải) và Vũ Đăng Khoa hăng say sẻ chia kiến thức lịch sử

Khi các ước mơ được truyền cảm hứng

Ở thành phố Tây Ninh, ai cũng biết câu chuyện vượt khó của hai chị em Vũ Ngọc Trà My (13 tuổi) và em Vũ Đăng Khoa (9 tuổi). Hằng ngày, ngoài những giờ đi học, Trà My và Đăng Khoa thường ở nhà phụ giúp mẹ đơm cúc áo hoặc may trang phục trên những chiếc máy may công nghiệp, để đỡ đần phần nào cho công việc của mẹ.

Vất vả là thế, nhưng hai em vẫn vui vẻ, tươi cười khi nói về ước mơ của mình với tinh thần vô cùng lạc quan. Được truyền cảm hứng từ những câu chuyện hào hùng, oanh liệt trong các tiết học lịch sử, khiến Trà My muốn trở thành giáo viên môn lịch sử, để có thể nối tiếp và truyền nhiệt huyết về văn hóa của dân tộc, của nước nhà đến các thế hệ trẻ sau này.

Không kém cạnh chị hai, em Đăng Khoa lại khoe ước mơ của mình:“Con muốn được trở thành bác sĩ - khoác lên người áo blouse trắng, với ống tai nghe, sẽ chữa khỏi bệnh cho mọi người, để mọi người không cảm thấy đau nữa”.

Xay uoc mo vi dai tu nhung vien gach dau doi
Vũ Đăng Khoa 9 tuổi (Tây Ninh) sung sướng khi nói lên ước mơ của mình

Đến với thành phố Cần Thơ, bạn sẽ được nghe câu chuyện hay và thú vị của cậu bé Bùi Tuấn Kiệt 8 tuổi. Tình cờ xem trên tivi, Kiệt thấy được các nghi thức bước đều và chào cờ với tư thế nghiêm trang, đã khiến em có những ký ức không thể nào quên. Chính vì lẽ đó, khi được hỏi về ước mơ sau này em muốn làm gì, Kiệt đã nhanh nhảu kể về mơ ước của mình: “Con muốn sau này trở thành chiến sĩ công an, tự tay bắt hết kẻ xấu, đem lại bình yên cho mọi người. Mọi người không phải lo sợ mỗi khi ra đường hay đang ngủ nữa”. Đi liền với lời nói là hành động của Kiệt cũng mang tính kỷ luật, nào là đồ đạc phải được sắp xếp ngay ngắn, thời gian biểu... mỗi hành động của em đang từng bước đến gần hơn ước mơ lớn trong em.

Xay uoc mo vi dai tu nhung vien gach dau doi
Bé Bùi Tuấn Kiệt 8 tuổi (Cần Thơ) cùng bố vui vẻ khi nhận được học bổng Colgate 2018

“Con muốn trở thành thầy giáo giống với ước mơ của anh Triển, anh họ của con” là câu nói hồn nhiên của em Nguyễn Thanh Phúc 9 tuổi (Tiền Giang). Có thể thấy, ước mơ của cậu bé Phúc đã được truyền cảm hứng to lớn từ người anh họ Huỳnh Ngọc Triển (17 tuổi) với thành tích học tập xuất sắc và phấn đấu để vào ngày sư phạm sau khi tốt nghiệp. Từ sự ngưỡng mộ, bé Phúc xem anh Triển như một tấm gương để nỗ lực học tập với mong ước cùng anh trở thành những thầy giáo giỏi, truyền dạy kiến thức cho các bạn nhỏ khác.

Xay uoc mo vi dai tu nhung vien gach dau doi
Huỳnh Ngọc Triển (phải) đang hướng dẫn bài tập cho em Nguyễn Thanh Phúc

Luôn hiểu rõ mỗi ước mơ nhỏ đều có thể trở thành những điều vĩ đại trong tương lai nếu được ươm mầm và nuôi dưỡng đúng cách. Bằng chính sự nỗ lực của mình, chương trình Học bổng Colgate 2018 tiếp tục lan tỏa nguồn cảm hứng, và tiếp tục đặt lên những viên gạch đầu đời dẫn lối cho các thế hệ mai sau về một tương lai tươi sáng.

T. Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI