Xấu hổ khi thấy người yêu livestream bán toàn hàng dỏm

22/04/2022 - 14:00

PNO - Nếu anh thấy thực sự không thể chấp nhận cô ấy của hiện tại, thì anh phải thẳng thắn... nói thật với cô ấy về một cuộc chia ly không tránh khỏi!

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi đang có một việc rất khó xử, muốn nhờ chị giúp đỡ. Tôi yêu cô ấy cũng được khoảng ba năm. Tình cảm lúc đầu cũng dễ thương, nhẹ nhàng. 

Lúc trước, cô ấy là một nhân viên văn phòng. Sau đợt dịch vừa qua, cô ấy mất việc làm, nên quay ra buôn bán quần áo, giày dép, mũ kính online.

Sau thời gian lúng túng ban đầu, cô ấy đã trở nên chuyên nghiệp hơn. Thu nhập của cô ấy khá hơn hồi làm văn phòng, nên càng lúc cô ấy càng đam mê công việc mới mẻ này. Chỉ có điều, cùng với việc buôn bán, tôi thấy cô ấy như trở thành người khác.

Trong một lần tình cờ, tôi xem được người yêu tôi livestream bán hàng. Cô ấy mặc đồ hở ngực, son phấn đậm lè, nói năng choang choác nghe rất sợ. Tôi hỏi cô ấy sao lại như thế thì cô ấy nói bán hàng là phải thế.

Tôi chẳng biết "phải thế" là sao, chứ tôi nhìn sợ lắm, phải tắt ngay, thì khách hàng nào mà dám xem? Bạn bè tôi trêu chọc tôi quá chừng, chúng nó bảo tôi chả biết gì cả, cô ấy livestream như thế là để bán cái khác, nên mới ăn mặc hở hang vậy. 

Tôi không tin bạn bè, vì biết rõ tính tình của người yêu tôi, nhưng tôi thấy rất khó chịu. Lỡ ba mẹ hay em gái tôi nhìn thấy thì mọi việc hỏng hết.

Nhưng điều đó chưa quan trọng bằng việc tôi biết cô ấy toàn bán hàng dỏm, hàng fake, hàng rẻ tiền, nhưng lại nói không đúng sự thật. Cô ấy toàn ca ngợi hàng của mình lấy tận gốc nên xịn mà rẻ.

Thấy cô ấy nói dối về nguồn gốc hàng hóa, tôi góp ý thì cô ấy nói không thế làm sao có lời, rằng nếu cô không tự đi kiếm tiền, thì tôi cũng có nuôi cô ấy được đâu.

Hôm qua em gái tôi nói sẽ mua hàng ủng hộ cô ấy. Trong lúc cô ấy hớn hở, thích thú, thì tôi  hoảng sợ và lo quá, chị ạ. Nếu mua hàng của cô ấy xong, rồi phát hiện hàng giả hàng dỏm, thì chắc chắn chuyện tôi và cô ấy sẽ không thể nào được gia đình chấp nhận.

Nhưng thật tình, chưa đến lúc đấy thì trong lòng tôi đã bắt đầu có cảm giác khó chịu, ngượng ngùng và tình cảm suy giảm khá nhiều. Tôi thấy lúng túng với những cảm xúc của chính mình.

Người ta có thể hết yêu vì điều này không hả chị? Làm sao nói với cô ấy? Có ai chia tay người yêu vì một lý do như vậy không ạ?

Thanh Hoàng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh Thanh Hoàng thân mến,

Có thể mói rõ một điều với anh rằng: tình yêu không phải luôn luôn là một cái gì đó bất biến, không bao giờ thay đổi.

Có người mới gặp đã yêu, ngày càng nhiều, yêu suốt cuộc đời. Có người mới gặp thấy ghét, rồi càng ngày càng yêu không dứt ra được. Có tình yêu lúc đầu nồng nàn sôi nổi, càng về sau càng nhạt, đến mức phải chia tay vì những khác biệt trong cá tính, lối sống... Nói chung là không thể liệt kê được các kiểu yêu, cách yêu, lịch sử tình yêu. 

Và như vậy, chuyện anh đã từng yêu cô ấy mặn nồng, nhưng giờ đây, sự thay đổi của cô ấy khiến anh không chấp nhận được, anh cảm thấy anh "mất" cô ấy rồi, và không thể yêu con người hiện tại, cũng là chuyện bình thường của tình yêu, dù điều đó nghe rất đau lòng.

Không biết anh đã từng thử thuyết phục cô ấy bỏ công việc đó, hay làm công việc đó một cách trung thực, đàng hoàng hay chưa? Anh có tìm cách nói cho cô ấy bớt ham kiếm tiền theo cách đó, thậm chí quay trở lại công việc văn phòng bình an, nhẹ nhàng... hay chưa?

Nếu anh từng thử và thất bại, từng cố gắng tìm lại cô ấy ngày xưa mà không được, và thấy không thể chấp nhận cô ấy của hiện tại, thì anh nên thẳng thắn, dũng cảm... nói thật với cô ấy về một cuộc chia ly không tránh khỏi.

Và khi anh làm thế, hãy tin là không ai có thể trách móc gì anh cả. Hãy cho cô ấy và anh thêm nhiều cơ hội để có được điều mình muốn.

Có thể cách này giúp cô ấy nhận ra điều quý giá mình đánh mất để điều chỉnh bản thân, coi như là một kế sách cuối cùng. Cũng có thể cô ấy chấp nhận dễ dàng, vì thấy cả hai không còn có thể chung một đường. Dù gì thì cũng là một lần mạo hiểm giải quyết mọi việc, và chấp nhận kết quả như thế nào, cũng là sự bình an cho anh.

Mong rằng, anh và cô ấy đều sẽ được nhẹ nhàng, thanh thản.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI