Xăng tăng giá, nhiều cửa hàng vẫn đóng cửa, bán nhỏ giọt

01/11/2022 - 19:26

PNO - Mặc dù chiều nay (15g, ngày 1/11) xăng, dầu trong nước đã được điều chỉnh tăng giá bán, nhưng nhiều người dân vẫn gặp khó khăn khi phải xếp hàng chờ đổ xăng. Nhiều cây xăng vẫn hoạt động cầm chừng, bán nhỏ giọt.

 

Ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, chiều 1/11 sau khi giá xăng điều chỉnh tăng 380-410 đồng/lít, các cây xăng rơi vào tình trạng đông nghịt khách chờ tới lượt đổ xăng, một số khu vực cây xăng phải dựng rào để giãn tải, điều tiết khách. (Trong ảnh: Một cửa xăng hai mặt tiền trên đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TPHCM) khá đông khách chờ đổ xăng)
Ghi nhận của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, chiều 1/11 sau khi giá xăng tăng 380-410 đồng/lít từ 15g, các cây xăng đông nghịt khách. Một số cây xăng phải dựng rào để giãn tải, điều tiết khách. Trong ảnh: Một cửa hàng 2 mặt tiền trên đường Võ Văn Ngân, TP. Thủ Đức (TPHCM) khá đông khách chờ đổ xăng.
Khách tại đây phải chờ trung bình từ 5-10 phút để tới lượt đổ xăng.
Khách tại đây phải chờ trung bình từ 5-10 phút để tới lượt đổ xăng.
Cây xăng khác trên đường Kha Vạn Cân (TP. Thủ Đức)
Cây xăng khác trên đường Kha Vạn Cân (TP. Thủ Đức) hạn chế bán bằng cách mở một vài trụ bơm. Khách mua xăng phải xếp hàng theo chỉ dẫn. Thời điểm tan tầm rất đông khách nhưng chỉ 1-2 nhân viên bán hàng. 
Khách phải nhích rất lâu mới vào được khu vực bơm xăng.
Khách phải nhích rất lâu mới vào được khu vực bơm xăng.
Do rơi vào buổi chiều tan tầm, nhiều người đi làm về nên ghi nhận ở một vài cây xăng luôn trong tình trạng đông khách, nhiều khách hàng ngán ngẩm quay xe tìm đổ ở cây xăng khác.
Nhiều người đi làm về tranh thủ ghé đổ xăng khiến các cây xăng đều trong cảnh đông đúc.
Một cửa hàng xăng trên đường Đặng Văn Bi có đến vài lớp xe xếp hàng, nhân viên tại cây xăng này gần như phải làm việc liên tục, không ngơi tay.
Một cửa hàng xăng trên đường Đặng Văn Bi có đến vài lớp xe xếp hàng, nhân viên tại đây gần như phải làm việc liên tục, không ngơi tay.
Còn ở một vài cây xăng khác lân cận TP.Thủ Đức (TPHCM) thì trong tình trạng treo biển hết xăng. (Trong ảnh: Một cây xăng ngay khu vực cầu vượt Sóng Thần (Dĩ An, Bình Dương) đèn trên các trụ bơm và cây xăng tắt ngúm).
Các cây xăng vùng ven, các quận huyện ngoại thành treo biển hết xăng. Trong ảnh: Một cây xăng ngay khu vực cầu vượt Sóng Thần (Dĩ An, Bình Dương) đèn trên các trụ bơm và cây xăng đều tắt.
Còn một cây xăng gần đó,
Còn một cây xăng gần đó, trên Đại lộ Độc Lập (Bình Dương) chỉ có 1/3 trụ bơm xăng, dầu hoạt động, cây xăng này cũng kéo rào để điều tiết khách.
Có ba trụ bơm, nhưng cây xăng này chỉ có một trụ mở bán.
Có ba trụ bơm, nhưng cây xăng này chỉ có một trụ mở bán.
Tương tự cửa hàng này
Tương tự cửa hàng xăng dầu Vân Trúc (P. An Bình, Dĩ An, Bình Dương) giáp với P. Linh Tây (TP. Thủ Đức) chỉ có 1 trụ bơm hoạt động, trong khi cây xăng có rất nhiều trụ bơm đang "nằm không".
Mặc dù chiều nay (15h, ngày 1/11) xăng, dầu trong nước đã được điều chỉnh tăng giá bán, nhưng có thể thấy người dân vẫn gặp nhiều khó khăn khi xếp hàng chờ đổ xăng, nhiều cây xăng vẫn hoạt động cầm chừng, bán nhỏ giọt. Cũng trong chiều 1/11, báo cáo với UBND TPHCM về tình hình xăng, dầu trên địa bàn Thành phố, đại diện Sở Công thương TPHCM cho biết, tính đến 12h ngày 1/11, toàn thành phố có 108 cửa hàng xăng dầu mặc dù mở cửa nhưng đang trong tình trạng thiếu xăng. Trong đó có có 4 cây xăng đang xin ngưng để sửa chữa và làm thủ tục đóng cửa. 1
Cũng trong chiều 1/11, báo cáo với UBND TPHCM về tình hình xăng, dầu trên địa bàn Thành phố, đại diện Sở Công thương TPHCM cho biết, tính đến 12g ngày 1/11, toàn thành phố có 108 cửa hàng xăng dầu mặc dù mở cửa nhưng đang trong tình trạng thiếu xăng. Trong đó có có 4 cây xăng đang xin ngưng để sửa chữa và làm thủ tục đóng cửa. 

Quốc Thái

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=