Xác nhận cô gái Việt bị 'bắt cóc' ngồi trong xe cảnh sát Trung Quốc

16/03/2016 - 19:07

PNO - Trưởng công an xã Võ Lao (huyện Văn Bàn, Lào Cai) xác nhận cô gái trong bức ảnh là người của địa phương.

Liên quan đến bức ảnh cô gái Việt bị bắt cóc ngồi trong xe cảnh sát Trung Quốc được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận, chiều 16/3, trao đổi với Phụ nữ Online, ông Hoàng Văn Trình - Trưởng công an xã Võ Lao (huyện Văn Bàn, Lào Cai) thông tin về vụ việc.

Theo ông Trình, cô gái trong bức ảnh (ngồi trong xe cảnh sát của Trung Quốc) đúng là chị Hoàng Thị H. - là người của địa phương.

"Chúng tôi mới chỉ làm được công tác xác minh thôi, còn toàn bộ những thông tin tung ra là ở trên mạng xã hội, chưa có một kết luận nào", ông Trình nói.

Trưởng công an xã này cho biết thêm: "Gia đình chị H. này cũng thuộc dạng bình thường như bao gia đình khác, không thuộc dạng đặc biệt khó khăn. Chồng chị H. mất do tai nạn giao thông vào năm 2012, một mình chị phải nuôi con nhỏ 5 tuổi. Người phụ nữ này cũng bỏ địa phương đi làm ăn xa cũng khá lâu rồi.

Thông tin từ phía gia đình cô gái cho biết, khi nhận được thông tin vụ việc, gia đình rất lo lắng. Hiện tại, phía gia đình đã báo cáo vụ việc lên công an tỉnh Lào Cai nhờ cơ quan vào cuộc điều tra".

Xac nhan co gai Viet bi 'bat coc' ngoi trong xe canh sat Trung Quoc
Người trong ảnh được xác định là Hoàng Thị H ở Võ Lao (Văn Bàn, Lào Cai).

Trước đó, thông tin từ một tài khoản facebook có tên Võ Trà Giang đăng tải kèm theo bức ảnh được cho là chị H. cùng dòng thông tin vô cùng hốt hoảng.

Chủ nhân tài khoản này cho biết hôm 11.3, trong lúc đứng trước cửa quần áo của mình, chị Giang nhìn thấy một nam và một nữ xô kéo nhau. Điều đặc biệt là cô gái la hét và cố gắng kéo áo chú công an thảm thiết, tuy nhiên chị Giang không mấy để ý.

Cho đến khi một người công an và một số người dân chạy tới đưa một tờ giấy viết chữ Hoàng Thị H. đồng thời nhờ phiên dịch. Khi tới nơi, người đàn ông kia nói đây là vợ tôi, rồi chỉ lên đầu nói người phụ nữ nọ bị bệnh thần kinh.

Liền lúc đó, cô gái nọ nói bằng tiếng Việt “xin chị cứu mạng em, em bị lừa bán sang đây. Chứ em không bị thần kinh gì đâu. Tụi nó lừa chị với chú công an đấy. Em lậy chị…”.

Quá hốt hoảng, chị Giang hét to "Bọn buôn người nhanh bắt tụi nó. Đám đông xúm lại bắt giữ 1 tên, 2 tên còn lại bỏ chạy", ngay lập tức  xe cảnh sát bao vây khu vực và cô bé được đưa về đồn, facebook Võ Trà Giang chia sẻ.

Hiện tại, vụ việc đang được công an tỉnh Lào Cai xác minh, làm rõ!

Hoàng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI