Loạn thông tin bắt cóc trẻ em, phụ huynh hoang mang

09/03/2016 - 07:42

PNO - Trước thông tin Công an P.Phạm Ngũ Lão (Q.1, TP.HCM) vừa tiếp nhận vụ một bé gái chín tuổi bị “bắt cóc”, nhiều phụ huynh tỏ ra hoang mang, lo lắng.

Loan thong tin bat coc tre em, phu huynh hoang mang
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Trước thông tin Công an (CA) P.Phạm Ngũ Lão (Q.1, TP.HCM) vừa tiếp nhận vụ một bé gái chín tuổi bị “bắt cóc”, nhiều phụ huynh tỏ ra hoang mang, lo lắng, nhất là thời gian gần đây những câu chuyện trẻ em bị bắt cóc đang diễn ra tràn lan trên các diễn đàn, mạng xã hội.

Biến mất sau khi đi mua bánh mì

Dư luận đang xôn xao về vụ cháu bé chín tuổi bị kẻ lạ mặt “bắt cóc” khi đang đi chơi với mẹ ở trung tâm Q.1. Chị Nguyễn Ngọc P. (37 tuổi, ngụ Q.1) - mẹ cháu bé nghi bị “bắt cóc” - cũng xác nhận có sự việc trên. Theo chị P., cách đây vài ngày, con gái chị là L.N.K.N. (chín tuổi) được nghỉ học nên chị dẫn ra đường Đề Thám, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1 chơi. Đến trưa, cháu N. xin tiền mẹ sang góc đường Đề Thám - Bùi Viện mua bánh mì, sau đó không thấy quay lại.

Chị P. đi tìm con gái thì được những người bán hàng lề đường cho biết, bé được một nam thanh niên khoảng 20 tuổi, đi xe Future mà u xám, mặc áo sơ mi đen, quần tây… chở đi đâu không rõ. Nghi con mình bị “bắt cóc”, chị P. đến trụ sở CA trình báo. Chỉ vài giờ sau, CA P.11, Q.6 đã tìm được cháu N., thông báo cho chị P. đến nhận lại con.

Cũng theo chị P., khi về nhà con gái chị kể lại việc bị nam thanh niên lạ mặt dụ dỗ chở đi mua quà, cháu không đi nhưng người này vẫn kéo cháu lên xe rồi nổ máy chạy. Tuy nhiên, đến đường số 5, P.11, Q.6, thấy cháu N. khóc lớn, người này mới dừng xe lại. Tình cờ một người dân đi qua nghi ngờ, tiến lại hỏi chuyện thì đối tượng rồ ga bỏ chạy về hướng Bến xe miền Tây. Người dân này đã đưa cháu đến CA P.11, Q.6 nhờ liên hệ với gia đình đến nhận lại bé.

Theo một cán bộ Đội Điều tra tổng hợp, CA Q.1, xác minh thực tế từ CA P.11, Q.6 với những nhân chứng cho thấy một số thông tin chưa “khớp” nhau nên CA Q.1 chưa khẳng định đây là một vụ bắt cóc trẻ em, cần phải xác minh thêm vụ việc. Trung tá Nguyễn Văn Phước - Trưởng CA P.Phạm Ngũ Lão cho biết: “Vụ cháu N. chúng tôi đang xác minh, chưa thể khẳng định là có vụ bắt cóc hay không”.

Trung tá Nguyễn Quang Thắng - Phó phòng Tham mưu CA TP.HCM lưu ý, các bậc phụ huynh phải luôn cẩn thận để ý đến con cái tại những nơi đông người, vì chưa nói đến chuyện bị bắt cóc, việc lạc mất các cháu cũng đã phiền phức. Cha mẹ cần khuyên các cháu không nên tiếp xúc với người lạ, ai hứa hẹn cho quà càng phải tránh xa. Theo ông Thắng, để hạn chế những rủi ro cho con cái, phụ huynh nên cân nhắc việc đưa thông tin riêng của con lên mạng xã hội, đó là kẽ hở để các đối tượng xấu có cơ hội nắm thông tin, tìm hiểu thói quen sinh hoạt của đứa trẻ hay gia đình của trẻ.

Dựng chuyện bắt cóc để câu like

“Ngay trước ngõ nhà em, đường Nguyễn Trọng Tuyển sầm uất giao với Nguyễn Đình Chính, Phan Đình Phùng có hẳn CA phường luôn. Bà ẵm cháu bé 12 tháng tuổi ngồi trên xe đẩy đi dạo, có hai thằng nhảy xuống bế phốc đứa cháu chạy đi luôn. Mà chợ nhé, đồn CA nhé, cửa hàng đầy rẫy nhé.... Mà đứng hình luôn. Giờ thấy bà và cha mẹ khóc lóc ngất lên ngất xuống ở đồn CA mà sợ...”.

Đây là thông tin được một trang mạng chia sẻ và ngay sau đó đã lan truyền nhanh chóng gây hoang mang dư luận vì tính giật gân. Sự thật được Trưởng CA P.15 (Q.Phú Nhuận, TP.HCM - nơi được cho là xảy ra vụ việc), Trung tá Trần Dũng xác nhận: Không có vụ bắt cóc nào. CA phường chỉ tiếp nhận một vụ tranh chấp con giữa một đôi vợ chồng.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI