Xác minh thông tin ‘164 sinh viên Việt Nam ở Hàn Quốc mất tích’

12/12/2019 - 09:45

PNO - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, bộ đang phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc để xử lý trong trách nhiệm của mình.

Ngày 10/12, truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin về việc 164 sinh viên đang theo học tại Học viện Ngôn ngữ Hàn Quốc, trực thuộc Đại học Incheon (Hàn Quốc) đã vắng mặt hơn 15 ngày.

Cảnh sát nghi ngờ những du học sinh trên đã bỏ trốn, với hy vọng tìm được việc làm chỉ sau một thời gian ngắn học tiếng Hàn.

Xac minh thong tin ‘164 sinh vien Viet Nam o Han Quoc mat tich’
Đại học Quốc gia Incheon

Ngày 11/12, ông Phạm Quang Hưng, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, Bộ đang phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc để xử lý trong trách nhiệm của mình. Ngay khi nghe thông tin về vụ việc, Cục Hợp tác quốc tế lập tức liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Đại sứ quán đã làm việc với Học viện Ngôn ngữ Hàn Quốc. 

Trong số sinh viên "mất tích", có 161 sinh viên Việt Nam và 3 sinh viên Uzbekistan vắng mặt không đến trường học 15 ngày. Hiện nay, phía Hàn Quốc đang phối hợp với Cục Xuất nhập cảnh để xác định rõ nguyên nhân và những sinh viên này đi đâu.

“Chúng tôi sẽ tìm hiểu thêm về việc các sinh viên nói trên đi du học theo hình thức nào, có thông qua các tổ chức tư vấn du học hay không và kiểm tra xem những tổ chức tư vấn du học đó có vi phạm quy định hay không. Nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm”, ông Phạm Quang Hưng cho biết.

Như Phụ Nữ TP.HCM đã thông tin, ngày 10/12, đại diện trường Đại học Quốc gia Incheon thông báo có 164 trong tổng số 1.900 sinh viên Việt Nam đang theo học tại Học viện Ngôn ngữ Hàn Quốc đã biến mất không rõ lý do. Trước đó, số sinh viên mất tích được báo cáo là 130 người vào ngày 9/12.

Theo thông tin trường Incheon cung cấp, 164 sinh viên đang theo học chương trình đào tạo ngôn ngữ Hàn kéo dài 1 năm và vừa bắt đầu khoảng 4 tháng trước. Số lượng sinh viên Việt Nam theo học ngôn ngữ ở ĐH Incheon chỉ có 10 người vào năm 2016, nhưng con số đã tăng lên 951 người vào năm 2018 và năm nay là 1.900 sinh viên.

T.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI