Xác định nguyên nhân gây khiến 17 người ngộ độc sau khi ăn cơm gà ở Đà Nẵng

17/05/2017 - 16:39

PNO - Ngày 17/5, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết đã có kết quả xét nghiệm các mẫu thực phẩm lấy tại quán cơm gà Bà Buội (đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) gây ngộ độc cho 17 du khách.

Cụ thể, trong 11 mẫu mà Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố đã lấy để xét nghiệm, mẫu dưa chua có chứa E.coli vượt mức cho phép gây ngộ độc. “Đây là mẫu nhiễm vi sinh vật gây bệnh, gây ngộ độc cho khách hàng”, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng nói.

Xac dinh nguyen nhan gay khien 17 nguoi ngo doc sau khi an com ga o Da Nang
Quán cơm Bà Buội

Ông Nguyễn Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đà Nẵng khẳng định qua kết quả mẫu xét nghiệm, đủ cơ sở để kết luận đây chính là đơn vị gây ra ngộ độc cho khách hàng.

“Trong chiều nay, Chi cục sẽ mời chủ quán cơm lên làm việc và ra quyết định xử phạt các hành vi sai phạm mà qua kiểm tra đã phát hiện và xử phạt lỗi gây ra ngộ độc thực phẩm cho khách”, ông Tiến thông tin.

Trước đó, tối 14/5, Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận 17 bệnh nhân (là hai đoàn khách du lịch đến từ Vũng Tàu và Hà Nội) bị ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng nôn, chóng mặt, đau bụng, ỉa chảy, khó thở, sốt nhẹ. Các bệnh nhân cho biết trước khi bị các triệu chứng có ăn cơm gà ở quán Bà Buội, sau đó đi uống nước dừa.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI