Xa Thi Mạn: "Thất bại cũng không sao"

17/03/2023 - 11:21

PNO - Nữ diễn viên cho rằng việc thất bại trong đời giúp ta có thêm kinh nghiệm. Nhưng từ thất bại đó phải tiến lên, không ngừng cố gắng.

 

Hơn 20 năm qua, Xa Thi Mạn vẫn duy trì được sức hút, sự ảnh hưởng trong làng phim ảnh
Hơn 20 năm qua, Xa Thi Mạn vẫn duy trì được sức hút, sự ảnh hưởng trong làng phim ảnh

Gần đây, diễn viên Xa Thi Mạn tham gia chương trình Infinite Transcendence Class, kể lại những kỷ niệm trong quá trình làm phim. Năm 1997, Xa Thi Mạn đạt ngôi á hậu trong cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông. Sau đó, Xa Thi Mạn lấn sân diễn xuất. 

Phim đầu tiên Xa Thi Mạn đóng là Tuyết sơn phi hồ, vai Miêu Nhược Lan. Nữ diễn viên nhớ lại: "Tôi rất hồi hộp, căng thẳng, bối rối. Thời điểm quay phim là mùa hè, nhưng tất cả diễn viên đều mặc áo bông, đội mũ. Chúng tôi rất dễ ra mồ hôi và bị ngất đi. Tuy nhiên, đây là cảm giác rất mới mẻ với tôi. Tôi tò mò, thấy thích thú với mọi thứ, lời thoại, nội dung kịch bản. Tôi còn viết tên mình lên kịch bản, để đánh dấu là của tôi".

3 năm sau, Xa Thi Mạn đóng phim Đường về hạnh phúc, cùng với Trương Trí Lâm, Tiết Gia Yến, Mã Tuấn Vỹ... Vai diễn Chúc Quân Hảo mang về giải thưởng diễn viên được yêu thích nhất trong lễ trao giải phim ảnh thường niên của đài TVB. Xa Thi Mạn nói đây là bước ngoặt trong sự nghiệp của cô.

Chúc Quân Hảo là nhân vật vừa đáng yêu, vừa đáng thương. Xa Thi Mạn nói mấu chốt của sự thành công này là được sống với chính mình, ngay khi vào vai. Bởi Chúc Quân Hảo có nhiều nét tương đồng với Xa Thi Mạn, nhất là sự hoạt bát, vui vẻ.

Tuy nhiên, ban đầu Xa Thi Mạn hơi lưỡng lự khi nhận vai này. Trong một cuộc họp có mặt nhà sản xuất, đạo diễn, các diễn viên, Xa Thi Mạn được đề nghị cắt tóc ngắn. Nữ diễn viên có lưỡng lự, nhưng sau khi đọc kịch bản Xa Thi Mạn cũng đồng ý với quan điểm của nhà sản xuất. Thành công của bộ phim giúp Xa Thi Mạn thấy tự tin hơn khi theo đuổi con đường này.

XaThi Mạn trong vai Chúc Quân Hảo phim Đường về hạnh phúc
XaThi Mạn trong vai Chúc Quân Hảo phim Đường về hạnh phúc

Sau đó, Xa Thi Mạn vào vai Chu Chỉ Nhược trong Ỷ thiên đồ long ký. Nữ diễn viên thấy áp lực vì phim có nhiều cảnh hành động, còn cô không biết võ thuật nên không biết xoay sở ra sao.

"Khi đó, tôi không ra ngoài một thời gian dài và luôn lái xe về nhà với tâm trạng rất tồi tệ. Tôi đã thực sự không cố gắng đủ nhiều trước đó", Xa Thi Mạn nói.

Một lần nọ, Xa Thi Mạn ghé đổ xăng cho xe, vô tình thấy cửa hàng tiện lợi nên bước vào và ăn một cây kem. Khoảnh khắc đó khiến cô rất vui, giải tỏa được những áp lực. Vì thế, cứ sau mỗi ngày quay phim, trên đường về Xa Thi Mạn lại ghé ăn kem. "Chu Chỉ Nhược là nhân vật trên màn ảnh mà mọi người có thể thấy tôi béo nhất. Bây giờ nghĩ lại tôi rất hối hận", Xa Thi Mạn cười chia sẻ.

Xa Thi Mạn tăng cân rõ rệt khi đóng Ỷ thiên đồ long ký
Xa Thi Mạn tăng cân rõ rệt khi đóng Ỷ thiên đồ long ký

Vai Trường Bình công chúa trong phim Đế nữ hoa khiến Xa Thi Mạn không thể quên. Mỗi ngày đoàn phim phải quay đến 19-20 tiếng. Có lần Xa Thi Mạn bị ngã nên bị thương. Đoàn phim cho nghỉ 4 ngày. Nhưng vết thương không lành kịp, cô vẫn phải đóng phim tiếp tục nên sau này để lại sẹo. 

Nhìn lại hành trình trong sự nghiệp, Xa Thi Mạn miêu tả đó là một đường thẳng đi lên, và mọi thứ diễn ra khá suôn sẻ. Nhưng Xa Thi Mạn lý giải thêm: "Tôi đã từ bỏ rất nhiều. Tôi nghĩ từ bỏ để tập trung. Mọi thứ đều công bằng. Sự tập trung sẽ đưa đến những kết quả tốt đẹp.

Tôi nghĩ chúng ta nên luôn biết trân trọng chút may mắn nhỏ nhoi của mình, nắm bắt mọi cơ hội. Thất bại cũng không sao, vì sẽ cho ta thêm kinh nghiệm. Nhưng bạn không thể ở lại một chỗ vì thất bại đó, mà luôn phải tiến lên, phải không ngừng hoàn thiện bản thân. Đừng sợ tuổi tác, vì ở mỗi độ tuổi, bạn sẽ có sự quyến rũ khác nhau. Luôn tin vào bản thân".

Trung Sơn (theo HK01)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI