Bí quyết của "sao":

Xa Thi Mạn dùng thìa lạnh để giữ da căng bóng tuổi U50

07/07/2021 - 12:00

PNO - Ở tuổi 46, Xa Thi Mạn được mệnh danh là 'nữ thần không tuổi', cô duy trì thói quen chăm sóc da với những nguyên liệu tự nhiên.

 

1
Dùng thìa lạnh massage giúp se khít lỗ chân lông: Sau khi rửa mặt, thoa kem dưỡng ẩm, bước tiếp theo Xa Thi Mạn tiết lộ sẽ dùng thìa đã làm lạnh trong tủ lạnh để lăn nhẹ trên da giúp làm se khít lỗ chân lông, giảm sưng đỏ. Khi da có dấu hiệu tổn thương, cô sẽ dùng nước trà xanh đông thành đá và lăn lên da để kháng viêm.
2
Ăn tổ yến để đẹp da: Xa Thi Mạn chia sẻ mỗi sáng cô đều uống một cốc sữa yến, thêm yến sào đã chưng sẵn vào sữa nóng. Theo người đẹp không tuổi, tổ yến giúp làm cho da mịn màng và đàn hồi, đồng thời giảm nếp nhăn. Thành phần tổ yến chứa rất nhiều dưỡng chất như threonine có tác dụng thúc đẩy tái tạo collagen và elastine để duy trì thanh xuân, sự tươi trẻ cho da và làm chậm quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, các vitamin A,E,C… có trong yến sào giúp hỗ trợ nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.
3
Làm trắng da bằng nước cốt chanh: Nữ minh tinh cho biết cách làm trắng da cô thường áp dụng đó là dùng nước cốt chanh pha loãng, thấm bông cotton rồi thoa lên da, để trên da từ 10 - 15 phút rồi rửa lại với nước mát.Tuy nhiên, nếu bạn có làn da nhạy cảm thì không nên học theo cách làm này.
4
Dùng tinh dầu tràm trị mụn: Khi làn da nổi mụn, Xa Thi Mạn sẽ thoa một ít tinh dầu tràm trà lên vết mụn, để khô qua đêm và rửa mặt sạch vào sáng hôm sau. Tinh dầu tràm trà có tác dụng làm giảm viêm, giảm sưng, giúp nhân mụn chóng khô và hạn chế hình thành sẹo.
5
Ăn nhiều trái cây: Xa Thi Mạn rất thích ăn trái cây và rau xanh như cà chua, trứng, salad...Trái cây và rau xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp làn da khỏe đẹp và sáng hồng. Ngoài ra, Xa Thi Mạn cũng khuyên chị em nên ăn nhiều quả thanh long vàng. Loại trái cây này chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, sắt, phốt pho, magiê và chất xơ hòa tan trong nước, bổ dưỡng hơn các loại thanh long đỏ thông thường. Ăn nhiều quả thanh long vàng có tác dụng làm trắng da và chống oxy hóa rất tốt.
6
Không ăn vặt: Là người nổi tiếng và rất bận rộn với lịch làm việc dày đặc nhưng Xa Thi Mạn luôn tuân theo chế độ ăn khoa học để gìn giữ vóc dáng chuẩn nhất. Cô không bao giờ ăn vặt mà thay vào đó ăn 3 bữa chính đúng giờ với lượng thức ăn đủ no, đủ chất dinh dưỡng. Cô ưu tiên chọn những thực phẩm lành mạnh, giàu protein, chất xơ, omega-3...
7
Thường xuyên tập thể dục: Hàng ngày, nàng "Nhàn Phi" thường sử dụng vòng lắc eo khoảng 30 phút để tạo dựng một đường cong siêu chuẩn với vòng eo hoàn hảo. Bên cạnh đó, Xa Thi Mạn cũng rất yêu thích môn yoga nóng (tập trong phòng có nhiệt độ 40 độ C và độ ẩm 40%). Khi tập yoga nóng, cơ thể sẽ liên tục đổ mồ hôi, từ đó giúp đào thải độc tố thông qua tuyến mồ hôi.

Thu Vân (theo Ubeauty)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI