“Vùng lõi” Hà Nội nâng cấp độ dịch: Nơi phong tỏa, nơi vẫn bán hàng

20/12/2021 - 07:17

PNO - Nhiều khu vực “vùng lõi” Hà Nội đã nâng cấp độ phòng chống dịch. Tại vườn hoa, công viên, lực lượng chức năng giăng dây hạn chế người ra vào, tuy nhiên, một số quán ăn vẫn bán tại chỗ.

1
Ngày 19/12, thêm quận Hai Bà Trưng và một số phường của quận Hoàn Kiếm đã nâng cấp độ phòng, chống dịch COVID-19.
2
Lực lượng chức năng giăng dây ở công viên, vườn hoa để hạn chế người dân đi vào, tránh tình trạng tập trung đông người.
8
Theo cấp độ phòng chống dịch mới, UBND địa phương yêu cầu không tập trung đông người ngoài công sở, hàng quán chỉ được bán mang về và phải đóng cửa trước 21g hàng ngày.
3
Theo ghi nhận của PV Báo Phụ Nữ TPHCM, đa phần hàng quán tại các vùng nâng cấp độ phòng chống dịch đều thực hiện nghiêm việc bán hàng mang về.
4
Mặc dù không thuộc khu vực phong tỏa nhưng nhiều hộ kinh doanh vẫn chủ động giăng dây để hạn chế tiếp xúc với người mua hàng.
5
Tuy nhiên, trên địa bàn vùng nâng cấp độ dịch vẫn ghi nhận một số hàng quán bán hàng để tập trung đông người, không đảm bảo giãn cách.
6
Thậm chí nhiều quán cà phê vẫn để cho khách ngồi ngoài vỉa hè.
8
Phải đến khi lực lượng chức năng đi nhắc nhở thì chủ các quán này mới nhắc khách hàng.
Hà Nội hiện đang có diễn biến rất phức tạp về tình hình COVID-19 nhưng ý thức chấp hành nguyên tắc phòng chống dịch bệnh của người dân có hiện tượng lơ là, chủ quan.
Hiện, tình hình dịch bệnh tại Hà Nội đang diễn biến rất phức tạp nhưng người dân vẫn lơ là, chủ quan trong việc chấp hành nguyên tắc phòng chống dịch.
9
Theo CDC Hà Nội, trong ngày 19/12, Hà Nội ghi nhận gần 1.500 ca nhiễm COVID-19. Như vậy trong 3 ngày vừa qua Hà Nội đều vượt mốc 1.000 ca, đáng chú ý số ca mắc mới không có biểu hiện dừng hoặc giảm.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI