Vừa "ngóc dậy" sau 3 tháng đóng cửa, sân khấu tiếp tục hủy suất

02/08/2020 - 17:43

PNO - Dù chưa có lệnh cấm biểu diễn nhưng nhiều sân khấu đã quyết định hủy suất, ngưng diễn.

Bà An Thi (Giám đốc Sân khấu Thế giới trẻ) cho biết, sân khấu này sẽ tạm đóng cửa, huỷ các suất diễn đã lên lịch từ tuần tới do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19. “Chúng tôi nhận thấy sức khoẻ của khán giả, anh chị em nghệ sĩ là điều quan trọng nhất vào thời điểm này” - bà Thi chia sẻ.                

Bà Thi cũng cho biết thêm với những suất diễn đã lên lịch và có khán giả mua vé, nhưng phải huỷ, sân khấu sẽ hoàn tiền lại cho người xem. Khi dịch mới bắt đầu quay trở lại, lượng khách mua vé mỗi suất đạt khoảng 70% nhưng khán giả vẫn không đến đủ. Bà Thi nhận định dịch bùng phát trở lại khiến mọi người có tâm lý e dè hơn.

Sau suất diễn tối 2/8, sân khấu Idecaf tạm đóng cửa
Sân khấu Thế giới trẻ tạm đóng cửa, một số vở diễn cũ vừa được dàn dựng lại chỉ mới tái diễn vào tuần trước

Trong đợt trước, đơn vị cho thuê sân khấu có hỗ trợ cho Thế giới trẻ về chi phí thuê mặt bằng trong thời điểm khó khăn. Lần này, bà Thi cho biết chỉ mới tính đến phương án dừng hoạt động chứ chưa làm việc với đơn vị cho thuê.

“Chúng tôi xác định ít nhiều sẽ đối diện với khó khăn trong thời gian tới. Hiện tại, chúng tôi chưa biết thời điểm nào có thể tái ngộ khán giả, nhưng chắc chắn vẫn cố gắng đi qua khó khăn lần này. Theo dự kiến, sân khấu sẽ nghỉ 2-3 tuần. Khi nào tình hình ổn định, chúng tôi sẽ sắp xếp lịch diễn trở lại” - bà Thi chia sẻ.

Hiện, Sân khấu Thế giới trẻ đã tập luyện 2 vở mới: Âm mưu hoàn hảo (NSND Trần Ngọc Giàu, tâm lý xã hội) và một vở hài kịch của tác giả Lê Hoàng. Khi tình hình ổn định, sân khấu hoạt động trở lại, hai vở sẽ được công diễn.

Tại Sân khấu Idecaf, ông bầu Huỳnh Anh Tuấn cho biết vở diễn Cậu đồng vừa được tái dựng đang thu hút khách nên bán vé khá tốt các suất trong tuần này và cả tuần sau. Tuy nhiên, do tình hình dịch hiện tại nên lượng khán giả cũng giảm khoảng 15%. Khi Thành phố có lệnh không tập trung quá 30 người nơi công cộng, sân khấu chấp hành lập tức và hoàn vé cho khán giả. 

Kịch Cậu đồng đang thu hút khán giả tại sân khấu Idecaf
Kịch Cậu đồng vừa tái dựng đang "cháy vé" tại Sân khấu Idecaf

Những suất diễn tại Idecaf trong thời gian qua được tính toán cân đối thu - chi. Ngoài ra, trong điều kiện bất khả kháng vì dịch bệnh, đơn vị cho thuê sân khấu sẽ không tính tiền. Vì thế, ông Tuấn cho rằng đây cũng không phải là một gánh nặng.

“Có nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa 5-6 tháng và phá sản. Còn tại Việt Nam, trong thời gian qua sân khấu vẫn có thể hoạt động cầm chừng nên đó vẫn là điều đáng mừng và là "bức tranh" sáng sủa hơn trong cục diện chung” - ông Tuấn chia sẻ.

Hiện, Sân khấu Idecaf có 2 vở mới. Nếu phải ngưng diễn vì dịch bệnh thì khi trở lại, đây sẽ là món ăn mới để phục vụ khán giả.

Tại Sân khấu Hoàng Thái Thanh, theo dự kiến ban đầu, tối 2/8 sẽ có suất diễn nhưng nghệ sĩ Thành Hội và Ái Như quyết định huỷ suất.

“Chúng tôi luôn theo dõi tình hình dịch bệnh, quan sát, cập nhật thông tin liên tục để có hướng xử lý kịp thời, phù hợp và chấp hành những quy định về phòng, chống dịch bệnh” - nghệ sĩ Ái Như chia sẻ. Sân khấu cũng đang chuẩn bị  2 vở diễn mới, dự kiến sẽ ra mắt khi tình hình dịch bệnh lắng dịu. 

Nghệ sĩ Thành Hội và nghệ sĩ Ái Như cũng huỷ suất diễn tối 2/8 do dịch bệnh
Nghệ sĩ Thành Hội và nghệ sĩ Ái Như cũng huỷ suất diễn tối 2/8 do dịch bệnh

NSND Hồng Vân đã chủ động cho đóng cửa Sân khấu kịch Phú Nhuận và Sân khấu Hồng Vân Chợ Lớn hôm 31/7. Chị cho biết sẽ hoạt động lại khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát. Những tháng qua, 2 sân khấu của nữ nghệ sĩ vẫn hoạt động cầm chừng, nên không tránh khỏi thua lỗ. Trong đó, Sân khấu Chợ Lớn đầu tư 1 tỷ đồng (cùng với diễn viên Minh Luân) hiện vẫn chưa thể thu hồi vốn. NSND Hồng Vân cũng cho dừng các lớp đào tạo diễn viên.

NSƯT Mỹ Uyên cũng đã thông báo huỷ suất diễn tối 2/8 của Nhà hát kịch Sân khấu Nhỏ, vở Bên đàng dệt mộng. Chị cho biết điều quan trọng nhất thời điểm hiện tại là sức khoẻ của khán giả, diễn viên và nhân viên sân khấu. Căn cứ vào tình hình thực tế và chỉ đạo của các cơ quan liên quan, sân khấu sẽ cập nhật lịch diễn và thông báo đến khán giả.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa