"Ròm" dời lịch chiếu vì dịch COVID-19

27/07/2020 - 17:12

PNO - Chỉ còn gần 3 ngày nữa "Ròm" sẽ ra rạp, nhưng trước diễn biến mới của dịch COVID-19, nhà sản xuất cho biết sẽ dời lịch chiếu.

Ban đầu, Ròm có lịch ra rạp trên toàn quốc vào ngày 31/7. Trước đó, vào ngày 29/7, phim sẽ có buổi giới thiệu đến báo chí và một số khách mời. Tuy nhiên, trong chiều 27/7, phía nhà phát hành cho biết sẽ dời lịch chiếu do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại một số tỉnh thành trên cả nước.

Lịch chiếu mới của Ròm chưa được thông báo mà sẽ tuỳ thuộc vào tình hình dịch bệnh trong thời gian sắp tới. Đạo diễn Trần Dũng Thanh Huy của phim tỏ ra tiếc nuối khi Ròm phải dời lịch chiếu. 

Ròm
"Ròm" mất 8 năm ròng thực hiện và 27 bản dựng để đến với khán giả Việt.

Hành trình để Ròm ra được rạp chiếu cho khán giả trong nước khá gian nan. Sau khi trở về từ Liên hoan phim Busan (Hàn Quốc) năm 2019 với giải thưởng cao nhất (giải New Current), vì chưa được cấp phép lưu hành nên Ròm bị phạt, buộc phải tiêu huỷ bản dựng đã dự giải tại Hàn Quốc. Sau khi nộp phạt, đạo diễn Thanh Huy cùng ê-kíp phải trải qua nhiều công đoạn chỉnh sửa bản phim ban đầu, gửi đến Hội đồng Duyệt phim quốc gia (Cục Điện ảnh) để xin ra rạp. 

Với những khán giả theo dõi hành trình của Ròm từ ngày bắt đầu đến khi chỉ còn gần 3 ngày nữa sẽ ra rạp nhưng buộc phải hoãn vì dịch COVID-19, đây là một thông tin khá bất ngờ. Tuy nhiên, trong thời điểm dịch bệnh chuyển biến phức tạp, quyết định của đơn vị phát hành là bất khả kháng. Ngoài Ròm, nhiều phim Việt khác đã dời lịch chiếu như Trạng Tí, Chị Mười Ba, Lật mặt 5, Bí mật của gió...

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI