Vụ tai nạn liên hoàn khiến 5 người thương vong: Tài xế dương tính ma túy sau khi đi tù 17 năm về tội “Giết người”

25/07/2023 - 12:38

PNO - Trưa 25/7, đại diện Bệnh viện Trung ương Huế xác nhận đơn vị có tiếp nhận 4 nân nhân trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại xã Phú Dương.

Theo đại Bệnh viện Trung ương Huế, các nạn nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, gãy xương. Sau khi được các bác sĩ phẫu thuật và điều trị tích cực thì chị N.T.T.T (sinh năm 1988, trú xã Phú Dương) và cháu P.V.P.T (sinh năm 2019, trú xã Phú Dương) hiện tình hình sức khoẻ tạm thời ổn định, và có tiến triển tốt.

Riêng anh P.V.X (sinh năm 1985, trú xã Phú Dương) bị đa chấn thương; chấn thương sọ não; gãy hở độ II đùi phải; chấn thương bụng kín... hiện tiên lượng xấu. Anh Đ.C.P.L (sinh năm 1988, trú xã Phú Dương) bị chấn thương sọ não, chấn thương vai trái hiện đang nằm yên, thở oxy qua mask, cấu véo có đáp ứng, đồng tử 2 mắt đều 2mm.

Hiện trường vụ tai nạn
           Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng

Bước đầu lái xe Phạm Văn Q. khai nhận, điều khiển xe khi chưa có giấy phép lái xe. Phương tiện Q. điều khiển gây tai nạn là xe cũ, một thời gian dài không sử dụng và của một người quen của Q. hiện sinh sống ở đường Lê Ngô Cát (TP Huế).

Qua điều tra ban đầu, tối 24/7, Q. đến nhà người quen nói trên và nói là đang đi tìm việc làm và xin ở lại. Tại đây, khi người quen của Q. đi ngủ thì Q. tự ý vào gara xe của người quen này và thấy chìa khóa cắm trên xe nên đã tự ý lái xe đi. Theo một cán bộ Công an, có thể thời điểm này, Q. đang “phê” ma túy.

Lái xe Phạm Văn Q. bước đầu được cơ quan xác định dương tính với ma túy
Lái xe Phạm Văn Q. bước đầu được cơ quan xác định dương tính với ma túy

Nguồn tin của phóng viên cho biết, Q. ra tù vào tháng 1/2023 sau khi chấp hành bản án 17 năm tù về tội “Giết người”. Trước đó, Q. và Nguyễn B. là bạn bè cùng sinh sống tại thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang (nay là TP Huế, Thừa Thiên-Huế).

Giữa năm 2011, B. và Q. phát sinh mâu thuẫn. Đầu năm 2012, Q. vào TPHCM làm công nhân may tại quận Gò Vấp thì gặp B. cũng làm việc tại đây. Tối 7/4/2012, trong lúc ngồi uống bia với Nguyễn Đức L. (sinh năm 1993, trú huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) - người làm cùng công ty, Q. kể cho L. nghe về mâu thuẫn giữa B. và Q. lúc còn ở quê và rủ L. đánh B. trả thù, L. đồng ý. Sau đó L. đi đến chợ mua 1 con dao đưa cho Q. rồi cả hai đến công ty tìm B. Khi thấy Bi đang ngồi cùng nhóm bạn trước cổng, Q. gọi B. rồi bất ngờ dùng dao đâm khiến B. chết trên đường đi cấp cứu.

TAND TPHCM tuyên phạt Phạm Văn Q. 17 năm tù, Nguyễn Đức L. 15 năm tù về tội “Giết người”. Q chấp hành hình phạt và được tha tù trước hạn 6 năm.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI