Vụ tai nạn khiến 8 người tử vong: Xe khách chở người đi khám bệnh thì gặp nạn

14/02/2023 - 10:30

PNO - Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn khiến 8 người tử vong. Những người may mắn sống sót đang được tích cực chữa trị tại bệnh viện.

 

Vụ tai nạn vào lúc sáng sớm khiến 8 người tử vong
Vụ tai nạn vào lúc sáng sớm khiến 8 người tử vong

Liên quan vụ ô tô khách va chạm với container khiến 8 người tử vong, theo dữ liệu giám sát hành trình của Cục Đường bộ Việt Nam, thời điểm xảy ra tai nạn, tốc độ của ô tô khách ghi nhận lúc 3g40 phút 51 giây là 69km/h. Trước đó, 10 giây, tốc độ của xe này là 73km/h.

Trong khi đó, xe container có tốc độ lúc 3g41 phút 15 giây là 30km/h, trước đó 10 giây, tốc độ của xe này là 48km/h.

Đến 9g sáng 14/2, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện để phục vụ công tác điều tra. Thi thể các nạn nhân đã được chính quyền địa phương hỗ trợ đưa về nhà để lo hậu sự.

Chiếc xe khách bị biến dạng hoàn toàn sau va chạm
Chiếc xe khách bị biến dạng hoàn toàn sau va chạm

Theo thông tin từ lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam, trong số 14 nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, có 2 trường hợp đã tử vong, 3 trường hợp đang được điều trị trong tình trạng tiên lượng nặng, các nạn nhân còn lại được điều trị ở nhiều khoa, phòng.

Ông Lê Văn Sinh - Chủ tịch UBND huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam - cho biết các ngành chức năng đang nỗ lực khắc phục hậu quả, hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng cùng ngày.

Lực lượng chức năng lập tức có mặt, phong tỏa hiện trường
Lực lượng chức năng lập tức có mặt, phong tỏa hiện trường

Trước đó, khoảng 4g sáng cùng ngày, xe ô tô khách BKS 76B-006.60 chở theo 21 người từ Quảng Ngãi ra Thừa Thiên - Huế khám bệnh. Đến ngã tư giao nhau cùng mức giữa đường ĐT619 và đường dẫn xuống cảng Tam Hiệp (thuộc xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành), xe ô tô khách va chạm với xe đầu kéo BKS 92H-004.33 khiến xe khách lật ngược.

Hậu quả khiến 6 người tử vong tại chỗ, 2 người tử vong tại bệnh viện. Nhiều hành khách trên xe ô tô đang được cấp cứu tại bệnh viện. 

Nhiều người bị mắc kẹt trong chiếc ô tô khách bẹp dúm
Nhiều người bị mắc kẹt trong chiếc ô tô khách bẹp dúm

Kể lại phút giây kinh hoàng, bà Lê Thị Lệ (sinh năm 1968 trú thôn 2, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành), cho biết khoảng 3g40, bà đang ngủ thì nghe một tiếng động mạnh như bom nổ. 

"Tôi và 11 người là tài xế đang nghỉ lại ở nhà tôi chạy ra thì thấy chiếc xe bị lật, trong xe có phát ra tiếng gọi "ba ơi, ba ơi". Lúc này mọi người cố gắng tiếp cận, đưa người bị thương đi cấp cứu đồng thời điện báo cho cơ quan chức năng" - bà Lệ kể.

Việc đưa những người bị nạn đang mắc kẹt trong chiếc xe khách gặp nhiều khó khăn
Việc đưa những người bị nạn đang mắc kẹt trong chiếc xe khách gặp nhiều khó khăn

 

Ông Nguyễn Hồng Quang - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đến thăm, hỗ trợ cho những người bị nạn đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam
Ông Nguyễn Hồng Quang - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - đến thăm, hỗ trợ cho những người bị nạn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI