Vụ sát hại 6 người ở Bình Phước: Nghi can khai giết người vì tình và tiền

11/07/2015 - 09:09

PNO - PN – Tối 10/7, lực lượng chức năng đã bắt giữ 2 nghi can có liên quan đến thảm án sát hại 6 người tại tỉnh Bình Phước. Bước đầu, Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) khai nhận hắn là kẻ chủ mưu và Vũ Văn Tiến (24 tuổi)...

edf40wrjww2tblPage:Content

Vu sat hai 6 nguoi o Binh Phuoc: Nghi can khai giet nguoi vi tinh va tien

Nghi can Nguyễn Hải Dương.

Khuya cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét nhà đối tượng Tiến tại huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Trước đó, 7 giờ ngày 7/7, tại nhà riêng trên quốc lộ 13, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi), vợ là Nguyễn Thị Ánh Nga (44 tuổi), con gái Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi), con trai Lê Quốc Anh (15 tuổi), cháu gái Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi) và cháu trai Dư Minh Vĩnh (14 tuổi) đều bị giết hại dã man.

Xác định đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, Cục cảnh sát hình sự - Bộ công an, Công an tỉnh Bình Phước đã khẩn trương vào cuộc điều tra.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ công an cũng đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng làm rõ vụ án này.

Hiện trường vụ trọng án được phong tỏa nghiêm ngặt, hàng trăm cảnh sát được huy động để bảo vệ hiện trường và tiến hành truy tìm các dấu vết của kẻ thủ ác, không bỏ qua bất cứ chi tiết nhỏ nào.

Lực lượng chức năng cũng đã lập ra đường dây nóng kêu gọi người dân tố giác tội phạm. Qua 3 ngày phá án, chiều 10/7, lực lượng cảnh sát hình sự đã bắt giữ nghi can Nguyễn Hải Dương.

Giết 6 người vì mâu thuẫn tình cảm và vì tiền

Trước đây, nghi can Dương có tình cảm yêu đương với con gái ông Mỹ là Lê Thị Ánh Linh trong một thời gian dài.

Khoảng thời gian này, Dương được gia đình ông Mỹ cho sinh sống cùng trong nhà của ông và được giao ô tô đắt tiền với nhiệm vụ đưa đón Linh đi học.

Gia đình nạn nhân từng coi Dương như người nhà, từng có những chuyến đi du lịch với nhau. Trên trang cá nhân của nghi can, có rất nhiều hình ảnh đi chơi cùng bạn gái cũ và gia đình bạn gái cũ. Khoảng vài tháng trở lại đây, giữa Linh và Dương có mâu thuẫn nên cả hai đã chia tay nhau.

Có thông tin nói,  Linh từng lấy của nhà khoảng 1 tỷ đồng đem cho Dương, dẫn đến việc mất cảm tình giữa gia đình Linh đối với Dương. Dương từng có khoảng thời gian đi tù, nghi do phía gia đình Linh tố cáo (chưa rõ vì tội gì), y chỉ vừa ra tù được khoảng 1 tháng nay. Thời gian này, giữa Linh và Dương cũng không còn tình cảm gì nữa.

Sau khoảng thời gian chia tay, Dương bắt đầu thù ghét gia đình Linh. Biết gia đình bạn gái cũ giàu có nên hắn nảy sinh ý định đi cướp. Để thực hiện hành vi, hắn đã rủ Vũ Văn Tiến cùng tham gia.

Bắt nghi can, bố nghi can ngơ ngác

Vu sat hai 6 nguoi o Binh Phuoc: Nghi can khai giet nguoi vi tinh va tien

Nghi can Vũ Văn Tiến.

Qua công tác lấy lời khai ban đầu, đến khoảng 19 giờ, lực lượng chức năng tiếp tục vây bắt nghi can Vũ Văn Tiến tại nhà trọ ở gần cầu Nhum, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Phát hiện có người đến, Vũ Văn Tiến bỏ chạy nhưng đã bị bắt giữ ngay sau đó. Lực lượng chức năng cũng đã lấy nhanh lời khai từ đối tượng Tiến và tạm giữ túi đồ nghi có liên quan tới vụ án mà Tiến giấu phía sau nhà.

Theo những người dân tại đây, gia đình Tiến vừa chuyển về đây sống. Khi hay tin bắt nghi can liên quan đến vụ thảm sát tại Bình Phước, hàng trăm người dân đã kéo đến vây kín khu vực nhà trọ của nghi can Tiến để theo dõi.

Một số người cho biết, ít khi thấy Tiến có mặt ở nhà, cũng ít tiếp xúc với mọi người nên cũng không rõ Tiến là người như thế nào.

Một người dân cho biết thêm, Tiến làm ở gần nhà, nhưng mấy ngày nay không thấy về, hôm nay Tiến vừa về thì có 3 ô tô đến, Tiến tìm cách bỏ chạy nhưng bị nhiều cảnh sát mặc thường phục vây bắt.

“Khi nghe nói có công an tới bắt kẻ giết người ở Bình Phước, tôi vội chạy đến để xem mặt mũi của kẻ giết người như thế nào, thấy có 2 người mà giết cả nhà 6 người vậy thì tôi không dám tin nữa…”, một người dân sống gần nhà trọ Tiến nói.

Đến khuya cùng ngày, ông Vũ H. H. bố của nghi can Tiến làm bảo vệ tại một công ty ở Bình Dương vừa về, nghe người dân nói Tiến bị bắt vì giết người, ông không kịp cởi nón bảo hiểm, vẻ mặt ngơ ngác.

Ông H. cho biết, Tiến làm việc ở một xưởng gỗ tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn. Làm việc khoảng 12 giờ/ngày với mức lương từ 100.000 - 200.000 đồng/ngày. Ông cũng làm việc cả ngày nên không quản lý được hoạt động của Tiến, cũng không rõ Tiến có thiếu thốn tiền bạc hay không.

Sau khi bắt được 2 nghi can, lực lượng chức năng đã lấy lời khai của cả hai để tiếp tục làm sáng tỏ vụ án này.

Cơ quan điều tra cũng cho hay, vào ngày 11/7, sẽ có cuộc họp báo thông tin chính thức về vụ án này.

Vu sat hai 6 nguoi o Binh Phuoc: Nghi can khai giet nguoi vi tinh va tien

Người dân tụ tập ở khu nhà trọ xem cảnh bắt nghi can Tiến.

NGỌC THÚY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI