Vụ sai phạm tại CDC Hà Nội: Nâng khống giá thiết bị xét nghiệm COVID-19 từ 2,3 tỷ lên 7 tỷ đồng

23/04/2020 - 19:52

PNO - Bộ Công an cho biết, máy xét nghiệm COVID-19 nhập về Việt Nam có giá chỉ 2,3 tỷ đồng, nhưng CDC Hà Nội đã mua vào với giá 7 tỷ đồng.

Liên quan đến sai phạm trong mua sắm máy xét nghiệm COVID-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Hà Nội, ngày 23/4, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ Công an) cho biết, bước đầu xác định hệ thống máy xét nghiệm Realtime PCR tự động mà CDC Hà Nội mua với giá 7 tỷ đồng được nhập về Việt Nam với giá chỉ khoảng 2,3 tỷ đồng. 

Việc nâng giá hệ thống máy xét nghiệm này được các doanh nghiệp nhập khẩu, phân phối thực hiện qua nhiều khâu mua bán. Sau đó, Công ty cổ phần định giá và bán đấu giá tài sản Nhân Thành căn cứ giá đã nâng để đề xuất mức giá cho CDC Hà Nội mua vào.

 

Các đối tượng bị C03 khởi tố, bắt tạm giam.
Các đối tượng đã bị C03 khởi tố, bắt tạm giam

Như đã thông tin, ngày 22/4, C03 đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại các đơn vị gồm: CDC Hà Nội, Công ty cổ phần định giá và bán đấu giá tài sản Nhân Thành, Công ty TNHH Vật tư khoa học và Thương mại Việt Nam và các đơn vị liên quan.

Đồng thời, C03 cũng ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 7 người, trong đó có ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc CDC Hà Nội.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định các đối tượng trên đã câu kết, gian lận, nâng khống giá trị gói thầu mua sắm Hệ thống Realtime PCR tự động xét nghiệm COVID-19 gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng cho Nhà nước.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI