Vụ nổ lớn ở Bắc Ninh: Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng

03/01/2018 - 12:56

PNO - Trong khi người dân vẫn chưa hết hoảng loạn, cơ quan chức năng cho biết đã xác định nguyên nhân ban đầu của vụ nổ kinh hoàng tại Bắc Ninh và tiếp tục điều tra, xử lý nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm hình sự

Trưa 3/1, anh Nghiêm Xuân Vinh -  một nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ nổ kinh hoàng tại thôn Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) cho biết, rạng sáng, khi gia đình 4 người đang ngủ trong nhà thì nghe thấy tiếng nổ vang rền và sau đó là tiếng kim loạn văng ràn rạt xuống mái nhà.

Chưa kịp định thần thì gạch đá từ trên trần rơi ào xuống giường, Phía trên, mái nhà thủng, sập lỗ chỗ. Quá hoảng loạn, vợ chồng anh hô gọi con cái dậy rồi chạy ra ngoài nhà thì thấy phía bên ngoài lửa đang cháy sáng một vùng.

Vụ nỏ lón ỏ Bác Ninh: Nhan chúng kẻ lại giay phút kinh hoàng
Sức ép từ vụ nổ đã thổi bay nhiều căn nhà xung quanh khiến người dân hoảng loạn. Ảnh: TTXVN

Do nhanh chân chạy khỏi nhà nên may mắn nên gia đình anh Vinh không có ai bị thương. Tới thời điểm hiện tại, căn nhà cấp 4 của anh Vinh đã bị sập mái, khu vực sân ngổn ngang gạch đá. Nhân chứng này chia sẻ, chưa bao giờ chứng kiến vụ nổ nào khủng khiếp tới như vậy.

Bà Nguyễn Thị Thà, một người dân ở gần hiện trường cũng không giấu sự hoảng hốt kể lại, khoảng 4h sáng khi bà đang ngủ thì nghe tiếng nổ đùng đùng sau đó là hàng loạt tiếng đổ vỡ và la hét. Khi chạy ra ngoài thì toàn bộ cửa kính của căn nhà bị vỡ tan tành. Nhiều mảnh đạn văng tứ tung khắp sân, vườn.

Theo quan sát của PV, các mảnh kim loại giống đầu đạn còn văng cách hiện trường hàng trăm mét.

Vụ nỏ lón ỏ Bác Ninh: Nhan chúng kẻ lại giay phút kinh hoàng
Ngoài những ngôi nhà sập, những ngôi nhà ở cách xa cũng bị hư hỏng trong vụ việc

Ông Nguyễn Tử Quỳnh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho hay đã bước đầu xác định nguyên nhân gây ra vụ nổ. “Nguyên nhân vụ nổ ban đầu được xác định là do người dân mua vật liểu nổ về để chế xuất phế liệu. Tôi chỉ đạo Công an tỉnh, quân đội trên địa bàn tỉnh, khẩn trương làm rõ nguyên nhân đẫn đến vụ nổ và xác minh vật liệu nổ này mua từ đâu về”.

Bên cạnh đó, Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh nhấn mạnh, nếu vụ nổ có dấu hiệu vi phạm hình sư thì lực lượng chức năng sẽ tiến hành khởi tố vụ việc. 

Sáng cùng ngày, Sở Y tế Bắc Ninh vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh Bắc Ninh về tình hình của các nạn nhân trong vụ nổ khu phế liệu tại thôn Quan Độ. BVĐK tỉnh Bắc Ninh, BVĐK huyện Yên Phong đã tiếp nhận 6 nạn nhân, trong đó có 2 trường hợp tử vong là: bé trai Nguyễn Tiến N. (1 tuổi) và Đặng Thuỳ Tr. (5 tuổi). Các bé được xác định là tử vong trước khi đưa vào BVĐK huyện Yên Phong và đã được gia đình đưa về nhà.

Trước đó, khoảng 4h10 sáng 3/1, vụ nổ bất ngờ xảy ra khiến người sống cách đó hàng km vẫn có thể nghe tiếng. Vụ nổ xuất phát từ kho chứa phế liệu lâu năm không chỉ khiến nhiều người thương vong mà còn làm 5 ngôi nhà khác bị sập. 

Khu vực nổ tạo ra hố sâu khoảng 4m, dài 20 mét. Tại hiện trường vụ nổ có nhiều mảnh kim loại lớn màu đen rơi trên trần nhà và đầu đạn rơi khắp nơi. Hiện cơ quan công an cùng lực lượng chức năng UBND huyện và xã vẫn đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân của vụ nổ.

Tuấn Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI