Nổ lớn tại Bắc Ninh: 2 trẻ tử vong đã được xin về nhà mai táng

03/01/2018 - 10:05

PNO - Trong số 6 nạn nhân của vụ nổ kinh hoàng tại kho phế liệu ở Quan Độ (Văn Môn, Yên Phong), 2 trẻ đã tử vong trước khi tới BV và đã được gia đình xin về nhà mai táng

Sáng 3/1, Sở Y tế Bắc Ninh vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh Bắc Ninh về tình hình của các nạn nhân trong vụ nổ khu phế liệu tại thôn Quan Độ (xã Văn Môn, Huyện Yên Phong).

No lon tai Bac Ninh: 2 tre tu vong da duoc xin ve nha mai tang
 

Bà Tô Thị Mai Hoa – Giám đốc Sở Y tế cho biết, sau khi sự việc xảy ra, BVĐK tỉnh Bắc Ninh, BVĐK huyện Yên Phong đã tiếp nhận 6 nạn nhân, trong đó có 2 trường hợp tử vong là: bé trai Nguyễn Tiến N. (1 tuổi) và Đặng Thuỳ Tr. (5 tuổi). Các bé được xác định là tử vong trước khi đưa vào BVĐK huyện Yên Phong và đã được gia đình đưa về nhà.

Trong số 4 bệnh nhân bị thương còn lại của vụ nổ, 1 bệnh nhân đã được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức  là chị Đặng Thị Th.  (23 tuổi) với chẩn đoán đa chấn thương: Vỡ xương chậu, theo dõi vỡ bàng quang. 

No lon tai Bac Ninh: 2 tre tu vong da duoc xin ve nha mai tang
Hiện trường vụ nổ khiến 2 trẻ tử vong, 5 ngôi nhà sập (Ảnh VTV24)

2 bệnh nhân khác đang điều trị tại BVĐK tỉnh Bắc Ninh là bà Nghiêm Thị H. (49 tuổi) và anh Nguyễn Văn L. (29 tuổi). Bà H được chẩn đoán đa chấn thương: có vết thương trán, theo dõi chấn thương sọ não,. Bệnh nhân L được chẩn đoán: Đa chấn thương – dị vật gót chân phải.

Bệnh nhân thứ 4 là Đặng Đình T. (33 tuổi) bị đa chấn thương đã xin ra viện. Anh T cũng là bố của cháu Đặng Thuỳ Tr. đã tử vong trong vụ nổ.

Trước đó, khoảng 4h10 sáng 3/1, vụ nổ bất ngờ xảy ra khiến người sống cách đó hàng km vẫn có thể nghe tiếng. Vụ nổ xuất phát từ kho chứa phế liệu lâu năm không chỉ khiến nhiều người thương vong mà còn làm 5 ngôi nhà khác bị sập. 

Khu vực nổ tạo ra hố sâu khoảng 4m, dài 20 mét. Tại hiện trường vụ nổ có nhiều mảnh kim loại lớn màu đen rơi trên trần nhà và đầu đạn rơi khắp nơi. Hiện cơ quan công an cùng lực lượng chức năng UBND huyện và xã vẫn đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân của vụ nổ.

Tuấn Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI