Vụ nhắn tin tống tiền Văn phòng đoàn Đại biểu Quốc hội: Công an các tỉnh vào cuộc

17/10/2018 - 18:04

PNO - Công an Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Trị... xác nhận đang điều tra thủ phạm nhắn tin đe dọa, tống tiền cán bộ lãnh đạo Văn phòng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tại các địa phương này.

Ngày 17/10, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Trường Sơn - Chánh Văn phòng đoàn ĐBQH TP Hà Nội xác nhận, có việc ông nhận được tin nhắn với nội dung đe dọa, tống tiền vào lúc 20g38 ngày 15/10. 

"Tôi đã chuyển nội dung liên quan sang cơ quan Công an TP Hà Nội để đề nghị điều tra làm rõ" - ông Sơn cho biết.

Theo một lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội, đơn vị đang tiến hành điều tra vụ việc. Ngoài ông Sơn, còn có cán bộ khác tại Văn phòng Đoàn ĐBQH Hà Nội cũng là nạn nhân của việc nhắn tin đe dọa.

Trước đó, vào ngày 16/10, ông Hoàng Đức Cường - Chánh Văn phòng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị; ông Dương Thế Hùng - nguyên Chánh Văn phòng đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã có đơn trình báo gửi cơ quan Công an tại địa phương về việc nhận được tin nhắn dọa giết, tống tiền.

Vu nhan tin tong tien Van phong doan Dai bieu Quoc hoi: Cong an cac tinh vao cuoc
Một tin nhắn đe dọa được gửi tới ông Dương Thế Hùng - nguyên Chánh Văn Phòng ĐBQH tỉnh Thừa Thiên Huế

Theo tin nhắn cung cấp cho cơ quan điều tra, nội dung được gửi tới ông Hùng là: "...có người muốn lấy mạng ông với giá 100 triệu đồng. Nếu ông đưa tôi 100 triệu, tôi sẽ gửi danh tính người muốn hại ông và bằng chứng cho ông. Tôi cho ông 3 ngày và để số tài khoản này cho ông chuyển khoản vào. Nếu ông chuyển tiền, tôi sẽ đi khỏi đất này và giữ lời. STK:0601xxxx1256 Sacombank".

Ông Cường cũng nhận được tin nhắn tương tự như trên, chỉ khác ở tên gọi. Ông Cường cho biết, gia đình ông không nợ nần hay thù oán với ai, không có vấn đề riêng tư gì để đối tượng xấu lợi dụng đe dọa, tống tiền.

Ngoài trường hợp của ông Cường và ông Hùng, còn có nhiều lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH của các tỉnh: Quảng Nam, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Bắc Giang cũng nhận tin nhắn đe dọa từ số điện thoại nêu trên với cùng một nội dung.

Hiện cơ quan công an các địa phương đang vào cuộc điều tra thông tin đe dọa trên.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI