Công an vào cuộc vụ mạo danh cán bộ đe dọa doanh nghiệp để... bán sách hướng dẫn

13/05/2018 - 12:53

PNO - Liên quan đến việc mạo danh cán bộ Chi cục Chăn nuôi – Thú y Cà Mau gọi điện đến một số doanh nghiệp để chào bán sách. Công an tình này vừa cho biết đang tiến hành điều tra, làm rõ đối tượng lừa đảo.

Ngày 13/5, tin từ Công an tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị đang tiến hành xác minh, điều tra việc một số đối tượng lừa đảo các cơ sở kinh doanh thuốc thú y, thủy sản để chào bán sách.

Theo cơ quan công an, trong hai tháng 3, 4, trên địa bàn tỉnh Cà Mau có gần 100 cơ sở kinh doanh thuốc thú ý, thủy sản nhận được cuộc gọi của đối tượng tên Kha, Lộc (giọng miền Bắc), giới thiệu là cán bộ Chi cục Chăn nuôi – Thú y Cà Mau để bán sách.

Cong an vao cuoc vu mao danh can bo de doa doanh nghiep de... ban sach huong dan
 

Một doanh nghiệp ở huyện Cái Nước cho biết: “Họ gọi điện thoại đến doanh nghiệp nói rằng, Chi cục có văn bản chống hàng giả, hàng kém chất lượng và chống hàng Trung Quốc thâm nhập vào Việt Nam nên giới thiệu và mời tôi mua một 1 bộ tài liệu tập huấn với giá 950.000 đồng. Cách nhận và trả tiền đều thông qua nhân viên bưu điện".

Kết quả điều tra, có 9 cơ sở mua bán thuốc thú y, thủy sản trên địa bàn tỉnh chấp nhận mua tài liệu và thanh toán tiền cho nhân viên bưu điện để bán sách và thu hộ với tổng số tiền là 8,5 triệu đồng. Tất cả bưu phẩm trên được gửi từ Bưu điện huyện Nga Sơn (Thanh Hóa).

Được biết, gói bưu phẩm được gửi đến các doanh nghiệp có 1 quyển sách Luật xử lý vi phạm hành chính (giá bìa là 395 ngàn đồng) và một số văn bản hướng dẫn thi hành mới nhất của NXB Lao Động.

Trước đó, như tin đã đưa, ngày 6/4, ông Nguyễn Thành Huy – Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị có nhận được tin báo của nhiều cơ sở kinh doanh thuốc thú y, thuỷ sản trên địa bàn các huyện Đầm Dơi, Phú Tân và Thới Bình, Cái Nước... về việc xuất hiện đối tượng mạo danh cán bộ Chi cục điện thoại đến cơ sở nhằm lừa đảo, trục lợi.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, ngày 30/3 Chi cục Chăn nuôi và Thúy y đã phối hợp với Thanh tra Sở NN và PTNT và Phòng Cảnh sát Kinh tế – Công an tỉnh Cà Mau xuống địa bàn để xác minh, làm rõ.

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI