Vụ ngộ độc nấm ở Thái Nguyên: Bé trai 13 tuổi đã tử vong

13/03/2014 - 23:45

PNO - PN - Em Lý Minh Khôi, 13 tuổi, nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong vụ năm người ngộ độc nấm tán trắng ở Võ Nhai, Thái Nguyên (phunuonline.com.vn ngày 10/3) đã tử vong vào sáng 13/3 tại Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai, Hà Nội.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mẹ của Khôi là chị Lý Thị Thơm cũng bị ngộ độc nấm, đang điều trị tích cực tại Trung tâm Chống độc, vẫn chưa biết tin dữ của con. Theo người thân của chị Thơm, trong bốn người còn lại của vụ ngộ độc, tình hình ông Triệu Nho Phú là nhẹ nhất, không phải lọc máu. Các bệnh nhân còn lại là bà Vũ Thị Hồi, chị Lý Thị Thơm và cháu Lý Thị Thùy vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, phải lọc máu, chưa thể tiên lượng được diễn biến.

Vu ngo doc nam o Thai Nguyen: Be trai 13 tuoi da tu vong
Bé Khôi tại khoa Chống độc BV Bạch Mai

Được biết, trước đó, ngày 8/3, chị Thơm cùng em Khôi và người cháu họ bên chồng tên Thùy lên rừng hái nấm. Sau khi hái được 1,5kg nấm, ba người có ghé qua nhà vợ chồng ông bà Phú - Hồi đang ở trong rừng nhờ nấu cơm ăn trưa. Trưa hôm đó, năm người đã ăn nồi canh nấm trắng chị Thơm hái được. Hôm sau (9/3), chị Thơm, cháu Khôi và cháu Thùy đều bị nôn và tiêu chảy nặng. Người nhà đưa đi cấp cứu tại BV huyện Võ Nhai, các bác sĩ chẩn đoán cả ba bị ngộ độc nấm. Lo cho sức khỏe của vợ chồng ông Phú bà Hồi trong rừng, các bác sĩ đã vào rừng tìm. Lúc này, ông Phú và bà Hồi gần như đã lịm đi, kiệt sức vì nôn và tiêu chảy quá nhiều. Cả năm nạn nhân đã được chuyển lên Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai (Hà Nội) trong đêm 9/3.

Được biết, nấm độc mà năm người ăn phải là nấm tán trắng. Nấm có màu trắng, mùi thơm dịu nên nhiều người dân nhầm với nấm ăn được. Độc tố của nấm tán trắng rất cao, có thể gây tử vong nhanh.

 Mai Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI