Vụ mẹ thuê người "bắt cóc" con gái: Người con rể bị khởi tố tội "Giết người"

28/11/2020 - 12:36

PNO - Bị can bị khởi tố về hành vi “Giết người” là Trần Ngoại Giao - chồng của chị Hằng, người bị mẹ ruột thuê người "bắt cóc".

Liên quan vụ việc mẹ thuê người "bắt cóc" con gái, con rể thành kẻ giết người, ngày 28/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định khởi tố 7 bị can; trong đó 1 bị can bị khởi tố về hành vi “Giết người”, 6 bị can bị khởi tố về hành vi “Bắt người trái pháp luật”.

Cụ thể, 6 bị can bị khởi tố về hành vi “Bắt người trái pháp luật” gồm: Võ Thị Kim Chi (53 tuổi); Võ Thành Nhựt (20 tuổi, con trai của bà Chi); Nguyễn Văn Tiến (29 tuổi); Dương Văn Tiến (31 tuổi); Trần Văn Dũng (29 tuổi) và Nguyễn Anh Vĩnh (25 tuổi). Tất cả cùng trú tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bị can bị khởi tố về hành vi “Giết người” là Trần Ngoại Giao (30 tuổi, chồng của chị Hằng - là người bị bắt cóc), ngụ xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Võ Thị Kim Chi đồng ý cho con trai dẫn giang hồ về quê bắt cóc con gái
Võ Thị Kim Chi thuê người đi "bắt cóc" con gái

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, vào khoảng 10g ngày 15/11, bà Chi đồng ý cho Nhựt thuê taxi dẫn đường cho 5 người nêu trên đến quán cà phê Tâm Giao nằm trên Quốc lộ 53, đoạn thuộc xã Long An, huyện Long Hồ.

Tại đây, nhóm người của Nhựt xịt hơi cay, khống chế, bắt giữ chị Võ Thị Thúy Hằng (29 tuổi, con gái của bà Chi) đưa lên xe ô tô 7 chỗ.

Nghe chị Hằng la lớn cầu cứu, Giao đi hái dừa vừa về đến hông nhà, vội chạy ra giải cứu vợ.

Trần Ngoại Giao làm 3 người thương vong trong lúc giải cứu vợ
Trong lúc giải cứu vợ, Giao làm 3 người thương vong 

Trong lúc giằng co, Giao bị nhóm người này xịt hơi cay, đánh trúng vào vùng cổ. Giao liền cầm cây kim loại có một đầu nhọn quơ và đâm về phía nhóm người của Nhựt. Hậu quả, Thịnh tử vong tại chỗ, Dũng và Vĩnh bị thương nặng. Sau khi sự việc xảy ra, Giao đã đến công an đầu thú.

Trong khi đó, Nhựt trốn về Vũng Tàu báo tin cho bà Chi. Sau đó, cả hai mẹ con bà Chi đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Lâm Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI