Vụ lộ đề thi khiến 370 học sinh phải thi lại: Do đề thi nằm trên ghế đá!

07/08/2020 - 17:03

PNO - Một học sinh lớp 7 đã chụp hình đề thi học kỳ 2, lớp 7 trên ghế đá sân trường, sau đó gửi cho bạn trên nhóm Zalo khiến hàng trăm học sinh phải thi lại bằng đề dự phòng.

Chiều 7/8, ông Nguyễn Văn Hưng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Quảng Ngãi - đã thông tin về vụ việc lộ đề thi học kỳ 2, khối lớp 7 xảy ra tại trường THCS Trần Hưng Đạo (TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi).

Ông Hưng cho biết, cơ quan công an xác định một em học sinh lớp 7 đã chụp ảnh đề thi trên ghế đá sân trường rồi gửi vào nhóm Zalo cho các bạn cùng lớp, nên đề thi của khối lớp 7 bị lộ. Tuy nhiên, kết luận này chưa xác định rõ ai là người “bỏ quên” đề thi trên sân trường để em học sinh có thể chụp đươc.

"Đề thi được giao cho các trường tự chủ và quản lý nghiêm ngặt, nhưng không biết vì sao lại xảy ra chuyện này" - ông Hưng nói.

Chúng tôi đã nhiều lần điện thoại, nhắn tin, với ông Trần Quốc Bảo - Hiệu trưởng trường THCS Trần Hưng Đạo - về vụ lộ đề thi, tuy nhiên không nhận được sự hồi đáp.

Trường THCS Trần Hưng Đạo nơi xảy ra vụ đề thi học kỳ 2, khối lớp 7 nằm trên ghế đá
Trường THCS Trần Hưng Đạo, nơi xảy ra vụ đề thi học kỳ 2, khối lớp 7 nằm trên ghế đá

Trước đó, sáng 30/6 tại trường THCS Trần Hưng Đạo, sau hơn 10 phút làm bài thi học kỳ 2 môn Vật lý lớp 7 thì bất ngờ nhiều học sinh đã nộp bài. Vì vậy sau buổi thi, Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức họp. Một số giáo viên phát hiện đề thi môn Vật lý được truyền tải trên mạng xã hội (Zalo); không chỉ môn Vật lý mà đề thi một số môn khác như Toán, Ngữ văn, Anh văn cũng có dấu hiệu bị lộ.

Nhà trường ngay lập tức báo cấp trên và cơ quan chức năng. Đồng thời, đã thay đổi toàn bộ đề thi học kỳ 2, khối lớp 7 bằng đề dự phòng do tổ chuyên môn gửi lên, thống nhất cho học sinh lớp 7 thi học kỳ 2 bằng đề dự phòng.

Sáng 3/7, trường này đã tổ chức cho 370 học sinh khối lớp 7 thi lại môn Vật lý học kỳ 2 năm học 2019-2020. Đồng thời, Công an TP. Quảng Ngãi đã đến trường để tìm hiểu vụ việc. Phòng giáo dục TP. Quảng Ngãi cũng đã thành lập một tổ kiểm tra việc lộ đề, đồng thời kiến nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc.

Lê Phúc 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI